FIFA bày tỏ ý định chuyển lịch thi đấu của bóng đá châu Âu

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài phát thanh Sportiva (Italy), Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Victor Montagliani cho biết, việc chuyển mùa bóng châu Âu sang năm dương lịch là một khả năng sẽ được tính đến, sau khi Covid-19 đã khiến bóng đá thế giới rơi vào bế tắc.

Theo ông Montagliani, bóng đá sẽ hoàn toàn khác khi nó khởi động trở lại sau đại dịch và quãng dừng vừa qua có thể là một cơ hội tốt để điều chỉnh lại lịch thi đấu bóng đá. Cơ sở cho ý định này, ngoài sự cố do Covid-19, còn bắt nguồn từ việc World Cup Qatar 2022 được tổ chức vào tháng 11 và 12-2022.

Trước đó, tại châu Mỹ, mùa giải bóng đá được tổ chức theo năm dương lịch và có thể, đây cũng là giải pháp cho châu Âu và châu Phi. Phó Chủ tịch Victor Montagliani cho biết: “Một số giải Vô địch châu Âu vẫn hy vọng kết thúc mùa giải của họ nhưng điều đó sẽ khiến mùa giải 2020-2021 bị đẩy lùi, thay vì khởi tranh vào tháng 9-2020.

Vì thế, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ nên thiết lập lại lịch thi đấu mới cho bóng đá toàn cầu từ năm 2024. Dĩ nhiên, đây là giải pháp để từng bước tahy đổi trong 2 năm tới và World Cup Qatar 2022 sẽ là thời điểm bắt đầu”.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.