La Liga công bố kế hoạch trở lại

.

Các CLB của giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) đã công bố kế hoạch tập luyện trong tuần này với hy vọng, mùa giải 2019-2020 sẽ được khởi động trở lại vào tháng 6.  

Theo Chủ tịch La Liga Javier Tebas (ảnh), việc bóng đá trở lại được xem như một dấu hiệu tích cực của xã hội sau đại dịch. Ảnh: AS
Theo Chủ tịch La Liga Javier Tebas (ảnh), việc bóng đá trở lại được xem như một dấu hiệu tích cực của xã hội sau đại dịch. Ảnh: AS

Theo kế hoạch, các trung tâm huấn luyện của CLB được chuẩn bị và khử trùng toàn diện cũng như các cầu thủ La Liga và toàn bộ nhân viên các CLB sẽ được kiểm tra y tế 2 ngày liên tiếp, trước khi tiến hành tập luyện cá nhân. Để phần còn lại của mùa giải bảo đảm chất lượng dù thi đấu trên sân không khán giả, các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian tập luyện 1 tháng. Tuy nhiên, đến lúc này La Liga vẫn chưa ấn định thời điểm cụ thể cho việc khởi động trở lại giải đấu.

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã hướng dẫn giải pháp với 4 giai đoạn; trong đó, nêu chi tiết giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn tập luyện cá nhân, giai đoạn tập luyện nhóm và cuối cùng là tập luyện toàn đội. Theo đó, các cầu thủ không được phép tương tác với các đồng đội trong giai đoạn đầu, đến sân bằng phương tiện cá nhân và phải mặc đồng phục tập luyện. Đồng thời, không có quá 6 cầu thủ được phép có mặt trên sân cùng lúc, giữ khoảng cách xa nhất có thể và HLV chỉ được giám sát cầu thủ từ xa.

Bên cạnh đó, cầu thủ phải đeo găng tay, mang khẩu trang đến sân tập và chỉ 1 hoặc 2 cầu thủ được tập thể lực trong phòng cùng lúc. Ngoài ra, các cầu thủ không nên ra khỏi nhà, ngoài thời gian đến sân tập. Mặt khác, RFEF cũng yêu cầu các CLB phải thiết lập hệ thống phân phối thực phẩm cho các cầu thủ của đội hình một.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.