Ông Adachi Yusuke sẽ là Giám đốc kỹ thuật của VFF

.

Sau hơn 4 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chuyên gia người Đức Juergen Gede sẽ chia tay VFF khi hợp đồng của ông chấm dứt vào tháng 6. Ông Gede đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nổi bật là góp phần đưa đội tuyển U19 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết giải Vô địch U20 thế giới 2017.

Ông Adachi Yusuke (thứ hai, trái sang) sẽ là tân Giám đốc Kỹ thuật VFF kể từ tháng 6. 		      	                 Ảnh: SPORTS442
Ông Adachi Yusuke (thứ hai, trái sang) sẽ là tân Giám đốc Kỹ thuật VFF kể từ tháng 6. Ảnh: SPORTS442

Sau khi chia tay ông Gede, VFF đã sớm tìm kiếm Giám đốc Kỹ thuật mới cho bóng đá Việt Nam. Được biết, chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke sẽ đảm nhận vị trí này. Theo VFF, trách nhiệm của Giám đốc Kỹ thuật không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ, nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ. Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên Giám đốc Kỹ thuật vừa có kinh nghiệm trong phát triển bóng đá trẻ, vừa có trình độ giảng viên HLV bóng đá của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) hoặc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Ông Adachi Yusuke là giảng viên Elite của AFC và cũng từng có thời gian đảm nhiệm cương vị Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Hong Kong. Trong quá khứ, ông Adachi Yusuke từng hợp tác cùng VFF khi là giảng viên Elite của AFC và giảng dạy tại khóa đào tạo HLV AFC Pro đầu tiên tại Việt Nam năm 2017. Hiện tại, VFF vẫn đang trong quá trình tiến hành đàm phán hợp đồng với chuyên gia Adachi Yusuke và kết quả chi tiết sẽ được công bố sau khi hoàn tất những thủ tục cần thiết.

ANH VŨ

;
;
.
.
.
.
.