Premier League trở lại

.

Ban tổ chức Premier League thở phào nhẹ nhõm khi cuộc họp với đại diện 20 CLB đã đi tới quyết định nối lại mùa giải 2019-2020. Những vấn đề “nóng” trước cuộc họp không ngờ lại được giải quyết rất nhẹ nhàng.

Các trận đấu Premier League trong phần còn lại của mùa giải 2020-2021 sẽ không có khán giả. Ảnh: Getty League
Các trận đấu Premier League trong phần còn lại của mùa giải 2020-2021 sẽ không có khán giả. Ảnh: Getty League

Vấn đề phải đá sân trung lập cơ bản được gỡ bỏ, nghĩa là các đội vẫn thi đấu theo thể thức cũ: sân khách và sân nhà. Chỉ một vài trận đấu theo khuyến cáo của cảnh sát phải đá sân trung lập như trận nào mà Liverpool có thể đăng quang ngôi vô địch hay derby thành Luân Đôn giữa Tottenham và Arsenal trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Nhiều tiếng nói phản đối kế hoạch giảm giá tiền bản quyền cho 2 mùa giải tới vì các nhà đài làm ăn khó khăn trong mùa dịch bệnh và 92 trận còn lại diễn ra trên sân không khán giả cũng đã được “xả” nhẹ nhàng. Các đội đồng ý sẽ giảm giá 330 triệu bảng cho các nhà đài. Tuy nhiên, nếu mùa giải hiện tại kết thúc trước cuối tháng 7 thì số tiền giảm giá chỉ còn một nửa.

Premier League quyết định trở lại vào ngày 17-6 tới với hai trận đấu bù Manchester City - Arsenal và Aston Villa - Sheffield United. Có tới 4 trận đấu/ngày trong hai ngày thứ Bảy và Chủ nhật, từ 12 giờ 30 kéo dài tới 20 giờ. Tất cả 92 trận còn lại đều sẽ được truyền hình trực tiếp trên Sky, BT Sport, BBC và Amazon; trong đó có một số trận được miễn phí. Một CLB chỉ còn 15 cầu thủ vẫn có thể ra sân thi đấu. Giám đốc điều hành Premier League là Richard Masters nói: “Cuối cùng, chúng ta cũng đã chọn được ngày để trở lại thi đấu dù thật buồn khi các trận đấu còn lại không thể để khán giả vào sân.

Chúng tôi đã cố gắng để có được giải pháp tích cực để những người hâm mộ trung thành có thể coi hết 92 trận đấu còn lại của mùa giải này”. Mùa giải sẽ kết thúc vào ngày 1-8 để cho các đội còn dự Champions League và Europa League tiếp tục thi đấu trong tháng 8. Toàn bộ các đội có thêm 2 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào mùa giải 2020-2021 vào ngày 12-9.

Trong khi đó, Serie A chọn ngày trở lại trễ hơn Premier League là ngày 20-6 và phải đấu tới 12 trận (Premier League còn 10 trận) nhưng cũng kết thúc vào ngày 1-8. Serie A sẽ phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần. Mùa giải 2020-2021 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1-9. Giới bình luận nhận định rằng quyết định của Serie A có vẻ hợp lý hơn bởi họ muốn cho HLV Roberto Mancini có nhiều thời gian để chuẩn bị cho tuyển Ý tới Euro 2021. HLV Gareth Southgate của tuyển Anh sau đó đã lên tiếng mong muốn Premier League 2020-2021 kết thúc càng sớm càng tốt để ông có thể lên lịch những trận giao hữu nhằm giúp cho các cầu thủ “Tam sư” hoàn thiện chiến thuật trước khi Euro 2021 khởi tranh.

                                    TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.