Tại AFF Cup 2020, Indonesia e ngại đội tuyển Việt Nam

.

Trước việc Philippines, Malaysia và Thái Lan đang có kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020, đội tuyển Indonesia rất khát khao lần đầu tiên giành danh hiệu vô địch.

Tuy nhiên, nhật báo Indosport đã dẫn lời của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn với khẳng định, sẽ cử đội hình mạnh nhất tham gia giải đấu: "Chúng tôi là đương kim vô địch nên hình ảnh và danh tiếng của chúng tôi phải được gìn giữ. Với sự ưa thích giải đấu từ người hâm mộ cùng với việc lịch thi đấu V-League được thay đổi, chúng tôi sẽ có điều kiện để cử thành phần tốt nhất đến với AFF Cup 2020".

Với tư cách đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng ngại của các đội tuyển tại AFF Cup 2020.  				Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với tư cách đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng ngại của các đội tuyển tại AFF Cup 2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trong khi đó, nhật báo Kumparanbola (Indonesia) thừa nhận, nếu Thái Lan, Malaysia và Philippines không tham gia giải đấu, cơ hội giành chức vô địch AFF Cup 2020 sẽ rộng mở với đội tuyển nước này. Trong bài báo, tác giả thừa nhận, Thái Lan lẫn Malaysia đều là những đối thủ rất đáng ngại với Indonesia. Gần đây, Philippines cũng đã có sự lột xác đáng kể khi giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia tại AFF Cup 2014.

Ngược lại, dù có ưu thế khi giành lợi thế với 3 thắng, 3 hòa trước đội tuyển Việt Nam song Indonesia lại tỏ ra rất e ngại trước đội bóng của HLV Park Hang-seo. Bài báo nêu rõ: "Vẫn có đó một đội tuyển Việt Nam không hề lùi bước. Kiểm soát thành công dịch bệnh, V-League sẽ trở lại vào ngày 5-6 tới; vì thế, họ sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho AFF Cup. Đối mặt với Việt Nam, Indonesia có lợi thế khi thắng 3, hòa 3. Tuy nhiên, giờ đây Việt Nam không còn là những gã nông dân. Ở vòng loại World Cup 2022 tại Bali vừa qua, đoàn quân Park Hang-seo đã đánh bại Indonesia 3-1".

Khó khăn lớn nhất với đội tuyển Việt Nam vào thời điểm đó khi thầy trò HLV Park Hang-seo vừa phải thi đấu các trận vòng loại (thứ 2) World Cup 2022, vừa trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2020 nên việc lựa chọn mục tiêu và đội hình với chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mang tính quyết định. Tuy nhiên, bài viết của Indosport vẫn thừa nhận, Việt Nam là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch AFF Cup 2020; hơn nữa, tại vòng đấu bảng World Cup 2022, Việt Nam cũng từng đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 ngay tại sân vận động Kapten I Wayan Dipta tại Bali (Indonesia) nên đây sẽ là thử thách rất lớn với tân HLV trưởng Indonesia Sin Tae-yong.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.