Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận "Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019"

.

ĐNO - Tối 26-5, tại Gala "Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019" tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và tiền đạo Cù Thị Huỳnh Như (CLB TP.Hồ Chí Minh) đã trở thành chủ nhân của các danh hiệu "Quả bóng Vàng nam 2019" và "Quả bóng Vàng nữ 2019". 

Các cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng (trái), Đỗ Hùng Dũng (giữa) và Nguyễn Quang Hải (phải) sau thời khắc được vinh danh tại buổi lễ. ảnh ĐÌNH VIÊN
Các cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng (trái), Đỗ Hùng Dũng (giữa) và Nguyễn Quang Hải (phải) sau thời khắc được vinh danh tại buổi lễ. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Với Đỗ Hùng Dũng, đây là lần đầu tiên tiền vệ này nhận được danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam; trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như có lần thứ nhì sở hữu "Quả bóng Vàng" sau lần đầu tiên được nhận danh hiệu vào năm 2016.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia tham gia bầu chọn, cuộc bầu chọn lần này hết sức khó khăn bởi sau 1 năm khá thành công của bóng đá Việt Nam, rất nhiều cầu thủ cho thấy họ xứng đáng có được những danh hiệu cao quý.

Tuy nhiên, "Quả bóng Vàng" chỉ có 1 nên xét tổng thể, Hùng Dũng được đánh giá sáng giá cao nhất sau một năm 2019 thành công rực rỡ, khi anh thi đấu vô cùng ấn tượng trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển U22 Quốc gia tại SEA Games 30 (2019).

Kết thúc mùa giải 2019, Hùng Dũng cùng Hà Nội FC giành được cú ăn ba với Siêu cúp quốc gia, Vô địch quốc gia và Cúp quốc gia. Bên cạnh đó, tiền vệ này cùng Hà Nội FC còn thi đấu rất thành công tại AFC Cup 2019. Ở đấu trường quốc tế, anh là nhân tố quan trọng giúp Việt Nam có được Huy chương vàng SEA Games lịch sử, sau 60 năm chờ đợi.

Trong khi đó, dù cũng có 1 năm thi đấu khá thành công nhưng trên đất Philippines, Quang Hải không may gặp chấn thương ngay từ vòng bảng SEA Games 30, vì thế, anh không thể đóng góp nhiều cho đội tuyển U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục HCV SEA Games nên phải chấp nhận danh hiệu "Quả bóng Bạc".

Danh hiệu "Quả bóng Đồng" được trao cho Nguyễn Trọng Hoàng hoàn toàn xứng đáng khi cùng với Đỗ Hùng Dũng, anh là một trong hai nhân tố chủ lực góp phần vào thành công của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Bên cạnh đó, những đóng góp từ cầu thủ chạy cánh của CLB Viettel cho đội tuyển quốc gia trong hành trình chinh phục AFF Cup 2018 và thành công ban đầu tại vòng loại World Cup 2022 là rất đáng kể.

Lần thứ nhì, Huỳnh Như (phải) được tặng danh hiệu
Lần thứ nhì, Huỳnh Như (phải) được tặng danh hiệu "Quả Bóng Vàng". "Quả bóng Bạc" thuộc về Chương Thị Kiều (giữa) và "Quả Bóng Đồng" được trao cho Nguyễn Thị Tuyết Dung (trái). Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Ở giải "Quả bóng Vàng" nữ, Cù Thị Huỳnh Như và trung vệ Chương Thị Kiều (cùng của CLB TP.Hồ Chí Minh) lần lượt được trao tặng "Quả bóng Vàng" và "Quả bóng Bạc". "Quả bóng Đồng" thuộc về cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam).

Các danh hiệu "Cầu thủ tre xuất sắc nhất" được trao cho cầu thủ Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC) ở hạng mục dành cho nam và cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP.Hồ Chí Minh) ở hạng mục dành cho nữ. Ở giải dành cho "Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất", Pape Omar Faye (Hà Nội) hoàn toàn xứng đáng khi không chỉ giành danh hiệu "Vua phá lưới V-League 2019" mà anh còn có những đóng góp đáng kể vào chức vô địch của CLB Hà Nội.

Ở hạng mục "Quả bóng Vàng Futsal", các cầu thủ Thái Sơn Nam chiếm ưu thế với 5 đề cử và cuối cùng, hậu vệ Trần Văn Vũ giành chiến thắng thuyết phục để lần thứ 3 đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng". "Quả bóng Bạc" và "Quả bóng Đồng" lần lượt thuộc về Nguyễn Minh Trí và Phạm Đức Hòa (cùng của Thái Sơn Nam).

Tại đêm Gala, Ban tổ chức cũng trao tặng Giải Cống hiến cho 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung, nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của 2 vị HLV tài năng trong chuỗi thành công và thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Cùng với việc vinh danh các cầu thủ, Ban tổ chức cũng đã trao tặng giải Cống hiến cho 2 HLV Park Hang-seo (phải) và Mai Đức Chung (trái), sau những đóng góp rất lớn của 2 nhà cầm quân vào thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua. ảnh ĐÌNH VIÊN
Cùng với việc vinh danh các cầu thủ, Ban tổ chức cũng đã trao tặng giải Cống hiến cho 2 HLV Park Hang-seo (phải) và Mai Đức Chung (trái), sau những đóng góp rất lớn của 2 nhà cầm quân vào thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

NGUYÊN AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.