Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV Đà Nẵng: Bảo đảm tập luyện, đáp ứng yêu cầu chuyên môn

.

Phải làm nhiệm vụ chuẩn bị lực lượng vận động viên (VĐV) tranh tài ở các giải thi đấu quốc gia; vì thế, khi có quy định giãn cách xã hội do Covid-19, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo (HL - ĐT) VĐV (Sở Văn hóa - Thể thao) đã sớm có những giải pháp để vừa bảo đảm quy định của Chính phủ, vừa đáp ứng được những yêu cầu chuyên môn của đơn vị. 

 Theo Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV Nguyễn Đông Hải, ngay sau khi có chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch, trung tâm đã đề xuất ý kiến cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao tiếp tục duy trì việc tập trung VĐV các đội tuyển. Điều này không chỉ bảo đảm về những yêu cầu chuyên môn mà còn liên quan đến các chế độ đối với gần 1.000 VĐV của hơn 20 đội tuyển thuộc trung tâm. Mặt khác, việc duy trì tập trung cũng tạo được sự an toàn cho các VĐV do trung tâm thực hiện rất tốt các biện pháp y tế cần thiết.   

“Mặc dù tập trung gần 400 VĐV của các bộ môn như đua thuyền, bơi lặn, các môn võ… và tổ chức tập luyện thường xuyên nhưng chúng tôi yêu cầu các HLV cũng như VĐV phải thực hiện đúng các quy định trong thời gian giãn cách và tập luyện theo nhóm. Để bảo đảm an toàn tuyệt đối, ngoài giờ tập luyện, sinh hoạt chung, các VĐV đều phải ở trong phòng, hạn chế tối đa việc tiếp xúc đông người. Lãnh đạo trung tâm cũng phân công trực 24/24, để có thể kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh và kiểm soát chặt chẽ việc tập luyện song vẫn bảo đảm các quy định của Chính phủ trong phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Đông Hải cho biết. 

Việc các đội tuyển vẫn duy trì tập luyện trong và sau khi nới lỏng giãn cách xã hội được đánh giá rất tích cực khi hầu hết các VĐV đều hăng say tập luyện, kết quả chuyên môn hết sức lạc quan. Đây cũng là tiền đề thuận lợi khi các giải vô địch quốc gia khởi tranh vào tháng 6. Để đạt được thành tích khả quan trong những giải đấu mở màn như Điền kinh, Judo, Silat, Billiards & Snooker, Bóng ném bãi biển, Cầu lông…, đòi hỏi các HLV cần có sự điều chỉnh kế hoạch huấn luyện phù hợp nhằm giúp các VĐV có “điểm rơi” tốt nhất. Đồng thời, các đội tuyển còn lại cũng tiếp tục duy trì nền nếp tập luyện đang có để hướng đến những mục tiêu cao nhất khi mùa thi đấu mới đã bắt đầu.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.