Truyền thông quốc tế quan tâm đặc biệt bóng đá Việt Nam

.

Việc bóng đá Việt Nam trở lại sau 2 tháng tạm dừng vì Covid-19 bằng trận đấu vòng loại Cup Quốc gia 2020 giữa Dược Nam Hà Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai chiều 23-5 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Bài viết trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nêu rõ: “Trận đấu không diễn ra trên sân không có khán giả như một số giải đấu khác hiện đang thi đấu nhưng chỉ có 10.000 vé được bán, như một phần của các biện pháp chống lại Covid-19”. Trang Bolaskor (Indonesia) ghi nhận: “Lần đầu tiên kể từ sau đại dịch, bóng đá Việt Nam đã tổ chức một trận thi đấu bóng đá.

Trận đấu Dược Nam Hà Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai là trận vòng loại Cúp Quốc gia, được tổ chức tại sân vận động Thiên Trường. Điều thú vị là trận đấu đã có 10.000 khán giả dự khán. Các biện pháp y tế đã được triển khai khi mỗi khán giả vào sân đều được đo thân nhiệt và được yêu cầu mang khẩu trang”.

Ngoài những nhận xét về trận đấu, bài viết trên trang SMMSport (Thái Lan) cũng ca ngợi khả năng kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam: “Đối với Covid-19, Thái Lan xếp hạng 73 trên thế giới với 3.040 ca nhiễm và 56 người chết; trong khi đó, Việt Nam xếp thứ 143 với 324 trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nhưng không có ca tử vong nào”.

Trang Goal miêu tả sự náo nhiệt trên sân Thiên Trường cùng các biện pháp y tế từ Ban tổ chức. Đồng thời cho biết, đây là trận đấu đầu tiên của bóng đá Việt Nam được phép thay 5 cầu thủ theo quy định mới của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Trong khi đó, trang Viet-jo xác nhận, với 10.000 khán gia dự khán, trận đấu Dược Nam Hà Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai là trận đấu đông khán giả nhất thế giới, kể từ sau đại dịch. Trang này cũng cho biết, V-League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 5-6 tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.