Vòng loại Cúp Quốc gia 2020: Chưa có bất ngờ

.

Trong 2 ngày 23 và 24-5, bóng đá Việt Nam đã chính thức khởi động lại bằng những trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia 2020, sau gần 3 tháng tạm dừng vì Covid-19. Ở 5 trận đấu sớm, những đội chủ nhà hoặc được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng.

Đội trưởng Hoàng Minh Tâm (phải) chia vui cùng Hà Đức Chinh (giữa) sau khi tiền đạo này ghi bàn, ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng trước đội chủ nhà CLB Bóng đá Huế trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020.  Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Đội trưởng Hoàng Minh Tâm (phải) chia vui cùng Hà Đức Chinh (giữa) sau khi tiền đạo này ghi bàn, ấn định chiến thắng 1-0 cho SHB Đà Nẵng trước đội chủ nhà CLB Bóng đá Huế trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trận đấu sớm nhất vào chiều 23-5 giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai kết thúc bằng chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Thiên Trường. Đây cũng là trận đấu được giới truyền thông quốc tế dành cho sự quan tâm đặc biệt. Trong khi đó, việc Bà Rịa - Vũng Tàu loại Sài Gòn FC bằng tỷ số 2-1 được xem là bất ngờ lớn nhất. Nhưng ở trận đấu này, với chiến thuật phòng ngự - phản công hợp lý, đội bóng tân binh hạng Nhất Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, với sự chuẩn bị chu đáo và nghiêm túc cho mục tiêu thăng hạng Chuyên nghiệp ở mùa giải này, chiến thắng của thầy trò HLV Trần Minh Chiến là hoàn toàn hợp lý.

Trên sân Vinh, kinh nghiệm của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An giúp đội chủ sân tạo được ưu thế dù chỉ giành được trận thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 khi tiếp Bình Định. Trận đấu được xem là hấp dẫn nhất ở lượt trận đầu tiên vòng loại Cúp Quốc gia 2020 là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà An Giang và Long An. Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, hai đội phải phân định thắng - thua trên chấm 11 mét và An Giang đã vượt qua cựu binh V-League Long An bằng tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu, để giành quyền đi tiếp.

Trên sân Tự Do, CLB Bóng đá Huế cũng có cuộc đón tiếp “người hàng xóm” SHB Đà Nẵng. Trận đấu diễn ra với ưu thế nghiêng hẳn về đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, trước khả năng tổ chức phòng ngự khá tốt của đội chủ nhà, các cầu thủ SHB Đà Nẵng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyễn Tiến Tạo. Ngược lại, dù xây dựng chiến thuật phòng ngự - phản công nhưng các mũi tấn công của CLB Bóng đá Huế cũng không thể vượt qua các cầu thủ nhiều kinh nghiệm của đội khách.

Vào hiệp 2, khi SHB Đà Nẵng tổ chức tăng tốc, những khoảng trống trong hàng phòng ngự của CLB Bóng đá Huế dần bộc lộ và trong một tình huống như thế, hậu vệ Hoàng Văn Quyết buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn pha đột nhập vùng cấm địa của Đình Hoàng, khiến đội chủ nhà phải chịu quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Hà Đức Chinh đã thực hiện thành công, mang lại chiến thắng 1-0 cùng chiếc vé vào vòng 1/8 cho SHB Đà Nẵng.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.