VPF hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19

.

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có văn bản hướng dẫn những biện pháp phòng, chống Covid-19 gửi cho tất cả CLB thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, khi giải được phép tổ chức.

Theo đó, Ban tổ chức các sân phải niêm yết bảng thông tin hướng dẫn phòng, chống dịch tại các cổng, cửa của sân; khử trùng các phòng chức năng, khán đài, lối ra vào; trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại các cửa ra vào, trên khán đài, phòng chức năng, khu vệ sinh; sắp xếp thời điểm vào và ra khỏi sân xen kẽ giữa hai đội bóng, trọng tài, các thành viên, đại biểu, phóng viên... Đồng thời, nhân viên y tế địa phương sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho mọi người và những người có thân nhiệt trên 37,5 độ C sẽ không được phép vào sân. 

Đối với đội khách, trước khi rời khỏi địa phương của mình, các thành viên phải kiểm tra thân nhiệt, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch trong thời gian di chuyển (máy bay, ô-tô). Khi đến địa điểm lưu trú phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của địa phương. Mặt khác, tất cả thành viên CLB phải được kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt trong thời gian tập luyện, lưu trú và trước khi di chuyển đến địa điểm thi đấu. Quá trình lưu trú tại địa phương, các thành viên của CLB cần hạn chế ra ngoài và tránh tiếp xúc nơi đông người.

Cả đội nhà và đội khách khi ngồi ở khu vực kỹ thuật phải đeo khẩu trang trong suốt trận đấu. Các cầu thủ không được khạc nhổ bừa bãi trong khi thi đấu. Nghi thức bắt tay trước và sau trận đấu sẽ không được tiến hành. Đối với bất kỳ thành viên nào của trận đấu, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải báo ngay với ban tổ chức địa phương.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.