AFF Cup 2020 được đề xuất chuyển sang tháng 4 năm sau

.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, giải bóng đá số 1 khu vực AFF Cup 2020 đã được đề xuất chuyển sang năm 2021 vào khoảng trung tuần tháng 4.

Chiều nay (30-7), Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiếp tục có cuộc họp trực tuyến để thảo luận về giải pháp, phương án tổ chức AFF Cup 2020, trước khi trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Trước đó, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF Cup cũng đã có cuộc họp vào ngày 27-7, và đã nhận định khả năng tổ chức AFF Cup 2020 trong năm nay rất khó vì đại dịch Covid-19.

Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19, với mục tiêu mang đến bầu không khí bóng đá trọn vẹn cho đông đảo người hâm mộ cũng như đảm bảo các giá trị của giải đấu, AFF đề xuất ra phương án dời AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021.

Trong chiều nay, Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, các thành viên của Ban đều thống nhất quan điểm AFF Cup là sự kiện quan trọng của bóng đá khu vực, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ tại các quốc gia Đông Nam Á.

Vì vậy, trách nhiệm của AFF là phải đảm bảo tổ chức giải đấu một cách thành công về mọi mặt, giúp khán giả hâm mộ có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất các trận đấu của giải.

Tuy nhiên, qua đánh giá tình hình diễn biến của dịch Covid-19, các thành viên của Ban xác định kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 vào tháng 11 như dự kiến là không phù hợp với điều kiện thực tiễn tại các quốc gia Đông Nam Á.

Sau khi có sự thảo luận và thống nhất cao, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào thời điểm trung tuần tháng 4-2021. Đề xuất này sẽ trình Hội đồng AFF xem xét thông qua.

Chia sẻ về đề xuất dời AFF Cup 2020 của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp, chủ tịch AFF Khiev Sameth nói: “Đây là thời điểm khó khăn cho toàn thế giới, trong đó có các cộng đồng và gia đình bóng đá của chúng ta, tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách này với sự ủng hộ của người hâm mộ, các Liên đoàn thành viên, cầu thủ, HLV, quan chức, truyền thông và các đối tác.

Chúng tôi cũng cảm ơn họ vì đã cùng đồng hành với chúng tôi trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19”.

Trong trường hợp AFF Cup 2020 dời sang năm 2021 như đề xuất của Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF, VFF sẽ tiếp tục bám sát kế hoạch của FIFA, AFC để luôn có sự chủ động trong công tác chuẩn bị của đội tuyển cho các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dự kiến sẽ được tổ chức vào khung thi đấu tháng 10 và tháng 11 của FIFA.

Theo Báo Dân trí

 

;
;
.
.
.
.
.