Báo Thái Lan bình luận chuyện các đội bóng muốn hủy V-League

.

Dẫn thông tin từ một trang báo uy tín tại Việt Nam, tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin giải V-League một lần nữa tạm dừng vì dịch Covid-19, đồng thời cho biết một nhóm đội muốn giải sớm kết thúc.

Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport thông tin: “Sau vòng 11, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải V-League phải tạm ngừng, khi giai đoạn 1 của V-League chỉ còn 2 lượt trận nữa”.

“Mới đây, một cuộc họp giữa BTC giải, VFF và đại diện các CLB, bàn về việc tổ chức giải trong thời gian tới, cho biết 4 trong số 14 đội thuộc V-League, gồm Quảng Nam, Nam Định, Hải Phòng và SL Nghệ An, đề nghị ngưng giải đấu tại thời điểm này” – Siam Sport viết thêm.

V-League hiện tạm ngưng vì dịch Covid-19 và một số đội đang đề xuất giải đấu này nên dừng hẳn để giảm gánh nặng tài chính cho các CLB
V-League hiện tạm ngưng vì dịch Covid-19 và một số đội đang đề xuất giải đấu này nên dừng hẳn để giảm gánh nặng tài chính cho các CLB

Nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan cũng lý giải nguyên nhân các đội nọ tại V-League muốn giải đấu sớm kết thúc: “Nếu giải đấu kéo dài sẽ làm tăng chi phí của các đội rất nhiều. Mỗi khi giải đấu bị hoãn, chi phí mà các CLB bỏ ra để nuôi đội ngũ bị đội lên đáng kể, vượt quá nguồn chi được dự toán trước giải”.

“Theo đề xuất của các đội bóng muốn giải dừng hẳn, ngôi vô địch năm nay sẽ được trao cho đội đang dẫn đầu bảng là Sài Gòn FC, không có đội xuống hạng trong năm nay, trong khi hạng dưới sẽ có 2 đội được thăng lên V-League, nâng tổng số đội dự V-League từ mùa sau lên con số 16 đội” – vẫn là thông tin được đăng tải trên Siam Sport.

Siam Sport thông tin thêm về quá trình diễn ra giải V-League từ đầu mùa đến giờ: “V-League bị hoãn lần đầu sau ngày 6-3, sau khi chỉ mới đá từ ngày 21-2 đến ngày 6-3. Giải tiếp tục diễn ra từ ngày 5-6 cho đến sau vòng 11 hiện nay”.

“Dẫn đầu bảng đang là Sài Gòn FC với 23 điểm, tiếp đến là Viettel và Than Quảng Ninh cùng 19 điểm… Nhóm cuối bảng, Nam Định, Hải Phòng mỗi đội có 10 điểm, còn Quảng Nam xếp chót với 8 điểm” – Siam Sport viết chi tiết về tình hình LS V-League 2020.

Theo Báo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.