Cầu thủ Việt kiều Pháp gây ấn tượng ở U22 Việt Nam

.

Trong buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam, cầu thủ Việt kiều Pháp Tiêu Exal gây ấn tượng với thể hình tốt cùng sự hoà nhập nhanh với môi trường mới.

Tiêu Exal được thầy Park đặt nhiều kỳ vọng
Tiêu Exal được thầy Park đặt nhiều kỳ vọng

Đây chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ được HLV Park Hang Seo quan tâm nhất ở đợt tập trung lần này.

Ở lần tập trung này của U22 Việt Nam, xuất hiện nhiều nhân tố mới. Đáng chú ý trong số đó có Tiêu Exal. Cầu thủ sinh năm 2000 mang trong mình ba dòng máu Việt, Hoa, Pháp, hiện đang là thành viên của CLB TP HCM thi đấu V-League 2020.

Mùa giải 2020 là năm đầu tiên Tiêu Exal được đôn lên đội 1 CLB TP HCM. Trước đó anh từng thi đấu cho các lứa U của TP HCM từ năm 15 tuổi. Phong độ cao ở giải U21 Quốc gia 2019 giúp anh được điền tên dự V-League 2020.

Dù là cầu thủ Việt kiều nhưng Tiêu Exal nói tiếng Việt rất tốt do anh ở Việt Nam từ nhỏ. Trong buổi tập chiều 1/7, anh giao tiếp với các đồng đội rất dễ dàng.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Việt kiều luôn được chiến lược gia người Hàn Quốc dành sự quan tâm đặc biệt. Thậm chí thầy Park còn có kế hoạch gọi một số cầu thủ Việt kiều hoàn toàn mới lên đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên vì một số lý do, ông vẫn chưa thể thực hiện được.


Dù không trực tiếp tập luyện cùng U22 Việt Nam, nhưng HLV Park Hang Seo đã “soi” rất kỹ Tiêu Exal từ xa. Thể hình tốt cùng dư duy chiến thuật của cầu thủ này, chắc chắn mang tới thêm những lựa chọn cho thầy Park. Tiêu Exal có thể đá tốt ở nhiều vị trí, trong đó sở trường là tiền vệ trung tâm.

Với việc lứa cầu thủ dưới 22 tuổi của Việt Nam đang thiếu những tiền vệ trung tâm tốt, Tiêu Exal hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng ở U22 Việt Nam nếu thể hiện tốt trước HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện trong lần tập trung này.

Chia sẻ sau khi lên đội tuyển U22 Việt Nam, Tiêu Exal cho biết anh rất bất ngờ nhưng cũng rất vui vì mình có cơ hội được lần đầu tiên góp mặt trong thành phần đội tuyển trẻ quốc gia.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.