V-League 2020

Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng 0-3: Đã hay, lại còn may!

.

Một bất ngờ quá lớn đã xảy ra trên sân Thanh Hóa trong trận đấu chiều 6-7 khi SHB Đà Nẵng có chiến thắng khá đậm 3-0 trước đội chủ nhà đang có phong độ cao. Bởi lẽ, trong phần lớn thời gian của hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng và cả Thanh Hóa lẫn SHB Đà Nẵng đều có cơ hội ghi bàn.

Thế nhưng, khi “cái duyên” ghi bàn chưa đến với Tài Lộc, Tanda, Phan Văn Long bên phía SHB Đà Nẵng hay Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa) thì một sai lầm của tiền vệ Lê Phạm Thành Long đã gián tiếp xóa đi mọi nỗ lực của đội chủ sân.

Với bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét vào lưới Thanh Hóa (áo vàng), Hà Đức Chinh (áo xanh, giữa) đã góp phần quan trọng vào chiến thắng chung cuộc của SHB Đà Nẵng trước đội chủ nhà Thanh Hóa.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét vào lưới Thanh Hóa (áo vàng), Hà Đức Chinh (áo xanh, giữa) đã góp phần quan trọng vào chiến thắng chung cuộc của SHB Đà Nẵng trước đội chủ nhà Thanh Hóa. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Pha dùng tay chơi bóng của cầu thủ này, sau tình huống tạt bóng không có gì nguy hiểm của Tanda, khiến Thanh Hóa phải chịu quả phạt đền và trên chấm 11 mét, Hà Đức Chinh dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Diệp, giúp SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng mở tỷ số ở phút 42 chính là cơ hội không thể tốt hơn cho SHB Đà Nẵng triển khai lối chơi phòng ngự - phản công do các cầu thủ chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn san bằng tỷ số.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 4 phút, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chớp thời cơ rất tốt, tổ chức phản công nhanh và đường chọc khe trung lộ của thủ quân Đặng Anh Tuấn đã giúp Tanda dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho các cầu thủ khách ở phút 49. Cũng với cách chơi ấy, phút 64, Tanda có đường mở bóng vào trung lộ rất thuận lợi để Hà Đức Chinh hoàn thành “cú đúp” cho riêng mình với pha đánh đầu vào cầu môn trống, ấn định chiến thắng 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Không thể phủ nhận, HLV Lê Huỳnh Đức đã có một trận đấu thành công lớn về mặt chiến thuật song cũng cần thấy, nếu không có sai lầm của tiền vệ Thành Long hay 2 pha băng ra không hợp lý của lần lượt thủ môn Nguyễn Thanh Diệp rồi Trịnh Xuân Hoàng, rất khó để đoán định kết quả trận đấu này. Mặt khác, nếu Thanh Hóa có một ngày tồi tệ thì SHB Đà Nẵng cũng đã có một ngày hết sức may mắn.

Ngoài việc vận dụng rất tốt chiến thuật cùng sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, ít nhất, có đến 3 lần, xà ngang rồi cột dọc đã cứu thua cho đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vào các phút 57, 77 và 90+3. Chưa kể một lần khác (phút 80), Đình Hoàng phải phá bóng trên vạch cầu môn, sau khi thủ môn Tuấn Mạnh không thể cản phá pha dứt điểm cận thành của Hoàng Vũ Samson!

Với chiến thắng này, SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 với 11 điểm và đang có cơ hội lớn để tạo được sự bứt phá ở những vòng đấu tiếp theo.

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.