Bán kết UEFA Champions League 2019-2020

Chờ bản lĩnh Leipzig

.

Lần đầu tiên giành quyền vào bán kết UEFA Champions League (UCL), hẳn nhiên, đội bóng nước Đức không được đánh giá cao bằng Paris Saint-Germain (PSG), CLB có lần thứ hai vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, khi 2 đội gặp nhau lúc 2 giờ, ngày 19-8 (giờ Việt Nam).

Leipzig (ảnh) cần chứng tỏ năng lực cũng như bản lĩnh của mình trong trận bán kết, dù đối thủ là PSG được đánh giá rất cao. Ảnh UEFA.
Leipzig (ảnh) cần chứng tỏ năng lực cũng như bản lĩnh của mình trong trận bán kết, dù đối thủ là PSG được đánh giá rất cao. Ảnh UEFA.

Điều này cũng dễ hiểu bởi RasenBallsport Leipzig mới thành lập vào năm 2009, thi đấu ở NOFV-Oberliga Süd (giải hạng Năm) và chỉ được thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Đức Bundesliga từ mùa giải 2016-2017. Tuy nhiên, Leipzig có sự tiến bộ thần kỳ để lần thứ 3 liên tiếp có mặt tại Cúp châu Âu. Đáng kể hơn, đội bóng của nhà cầm quân 33 tuổi Julian Nagelsmann đã thắng 7/8 trận đấu loại trực tiếp tại các Cúp châu Âu, kể từ năm 2017. Tại Bundesliga 2019-2020, Leipzig cũng chỉ thua 4/34 trận đấu và những kết quả này sẽ giúp thầy trò Nagelsmann có thêm niềm tin trước cuộc đụng độ với PSG.

Cũng như Leipzig, PSG được xem là một trong những CLB trẻ nhất khi CLB được thành lập vào năm 1970. Từng có một số thành công trước khi được tập đoàn Đầu tư thể thao Qatar (Qatar Sports Investment) tiếp quản nhưng kể từ khi có được sự hậu thuẫn của những tỷ phú từ Trung Đông vào năm 2011, PSG thực sự thống trị đấu trường trong nước cũng như có thể sở hữu những ngôi sao như Neymar, Kylian Mbappe. Dù vậy, một danh hiệu ở đấu trường châu Âu là khát khao đến cháy bỏng với thầy trò HLV Thomas Tuchel.
Sau khởi đầu vòng bảng đầy ấn tượng, PSG bước vào các vòng đấu loại trực tiếp UCL mùa này hết sức vất vả.

Trong đó, việc đánh bại Atalanta chỉ diễn ra những phút của trận đấu khiến người ta nghi ngờ sức mạnh thật sự của đội bóng thành Paris. Để chứng tỏ là một thế lực đúng nghĩa tại Cúp châu Âu, đòi hỏi PSG phải biết chứng minh sức mạnh của mình trước Leipzig. Với sự trở lại của cầu thủ chạy cánh Angel Di Maria, nhiều khả năng, lối chơi tấn công của PSG sẽ được cải thiện đáng kể. Song, đội bóng của HLV Tuchel vẫn phải chịu những mất mát bởi tiền vệ Marco Verratti và thủ môn Keylor Navas hầu như không thể góp mặt ở trận đấu này bởi chấn thương.

Ở phần sân đối diện, HLV Nagelsmann đang có trong tay đầy đủ lực lượng, ngoại trừ trung vệ Ibrahima Konate chưa bình phục chấn thương. Trước PSG và trong một trận cầu lịch sử, chắc chắn, Leipzig sẽ không thể chơi thứ bóng đá mang tính giải trí như trong trận thắng Atletico Madrid. Mặt khác, tài năng 21 tuổi Dayot Upamecano đã có màn biểu diễn xuất sắc ở trung tâm hàng phòng ngự tại cuộc đối đầu Atletico nhưng với những Neymar và Mbappe, Upamecano sẽ có bài kiểm tra với độ khó gấp bội.

Trước trận đấu, chiến lược gia Nagelsmann cho biết: “Các trận đấu với Tuchel thường rất thú vị và tôi thường đối đầu Tuchel ở Bundesliga nhưng hiếm khi giành chiến thắng. Hy vọng điều đó sẽ thay đổi”. Liệu đó có phải là thông điệp mà Nagelsmann muốn gởi đến đối thủ của mình khi Leipzig đang muốn chứng minh, họ không thiếu bản lĩnh ở cuộc đối đầu cùng PSG dù đối thủ được đánh giá vượt trội so với đội bóng non trẻ đến từ nước Đức!

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.