BÁN KẾT UEFA EUROPA LEAGUE 2019-2020

Khó khăn chờ đón Sakhtar Donetsk

.

Đều chuyển sang thi đấu UEFA Europa League (UEL) sau khi không thành công ở vòng bảng UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 và gặp nhau trong trận bán kết 2 UEL (lúc 2 giờ, ngày 18-8, giờ Việt Nam) nhưng CLB Italia Inter Milan được đánh giá cao hơn so với đương kim vô địch Ukraina Sakhtar Donetsk.

Được đánh giá nhỉnh hơn Sakhtar Donetsk nhưng nếu chủ quan, Inter (ảnh) có thể phải trả giá trước đội bóng Ukraina ở trận bán kết UEL. 				        Ảnh: Standard
Được đánh giá nhỉnh hơn Sakhtar Donetsk nhưng nếu chủ quan, Inter (ảnh) có thể phải trả giá trước đội bóng Ukraina ở trận bán kết UEL. Ảnh: Standard

Trên con đường vào bán kết, Inter phải vượt qua với những đối thủ đến từ Tây Ban Nha hoặc Đức. Việc giành chiến thắng trước những tên tuổi như Getafe, Bayer Leverkusen cho thấy sức mạnh thật sự của thầy trò Antonio Conte. Với một đội hình đồng đều, có chiều sâu và thực sự gắn kết, Inter từng bước khẳng định được mình sau khởi đầu chưa như ý ở mùa giải này. Để đến trước cuộc đối đầu cùng Sakhtar, đội bóng Italy có chuỗi 10 trận bất bại và giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Trong đó, với 31 bàn thắng trên mọi đấu trường, Romelu Lukaku là chân sút sáng giá nhất của Inter và cũng là mối đe dọa cho mọi hàng phòng ngự.

Dù vậy, Inter không thể xem nhẹ Sakhtar bởi các học trò của HLV Luis Castro cũng có phong độ cực kỳ ấn tượng với 14 trận liên tiếp bất bại và thắng trong 3 trận gần nhất. Tiếp quản Sakhtar 14 tháng. Luis Castro vẫn giữ nguyên triết lý của người tiền nhiệm Mircea Lucescu và nâng cấp lối chơi tấn công dựa trên khả năng kiểm soát bóng, phát triển bóng từ hàng phòng ngự, luân chuyển nhịp nhàng ở giữa sân và thường tăng tốc trong khoảng 30 phút cuối.

Tuy nhiên, Sakhtar dưới thời Luis triển khai bóng nhanh và trực tiếp hơn, với tuyển thủ Ukraina gốc Brazil Aluisio Chaves Ribeiro Moraes Junior là chân sút chủ lực, cùng sự hỗ trợ của các cầu thủ sáng tạo như tuyển thủ Brazil Taison Barcellos Freda, tuyển thủ Ukraina gốc Brazil Marlos Romero Bonfim hay các cầu thủ Brazil Alan Patrick, Marcos Antonio.

Trong lịch sử đối đầu, 2 đội chỉ mới gặp 2 lần tại vòng loại thứ 3 UCL 2005-2006 và Inter giành chiến thắng 2-0 tại Ukraina cùng trận hòa 1-1 trên sân nhà. Thế nhưng, Sakhtar đã lột xác rất nhiều và với những thành công như vô địch UEL 2008-2009, vào bán kết UEL 2015-2016, vào tứ kết UCL 2010-2011, đội bóng Ukraina hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu ở Cúp châu Âu. Vì thế, hàng thủ 3 người trong sơ đồ quen thuộc 3-5-2 dưới thời Conte khiến Inter có thể đối mặt với nhiều khó khăn trước những cầu thủ tấn công giàu tốc độ và sức mạnh của Sakhtar. Và khả năng giữ sạch lưới ở trận đấu này sẽ là một nhiệm vụ không dễ cho Inter.

Ngược lại, bộ tứ vệ Valeriy Bondar, Serhiy Kryvtsov, Mykola Matviyenko, Domilson Cordeiro dos Santos phải đề phòng những đường chuyền vượt tuyến từ các hậu vệ, thậm chí thủ môn Samir Handanovic của Inter cho Lukaku. Nhiều khả năng, trận đấu phải kéo sang hiệp phụ một khi Sakhtar đã thu ngắn được khoảng cách trình độ với các đội mạnh và dù Inter được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.