Barca - Messi và "cuộc chiến" chưa có hồi kết

.

Một bài viết trên nhật báo AS (Tây Ban Nha) ngày 30-8 khẳng định, Lionel Messi sẽ không có nghĩa vụ phải trả 700 triệu Euro (khoảng 830 triệu USD) nếu anh muốn rời CLB Barcelona. Theo bản gia hạn hợp đồng của Messi cùng CLB xứ Catalonya được ký từ đầu mùa giải 2016-2017, siêu sao người Argentina sẽ thi đấu cho Barcelona 3 mùa giải (từ 2016-2017 đến 2019-2020); trong đó, có điều khoản tự chọn với việc hai bên có thể gia hạn hợp đồng thêm một mùa (2020-2021). Điều này đồng nghĩa, việc Messi muốn chia tay Barcelona theo điều khoản tự chọn, anh sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ này.

Cuộc chiến pháp lý giữa CLB Barcelona với đại diện là Chủ tịch Bartomeu (trái) và Messi (phải) vẫn đang hết sức gay cấn. 				            Ảnh: MARCA
Cuộc chiến pháp lý giữa CLB Barcelona với đại diện là Chủ tịch Bartomeu (trái) và Messi (phải) vẫn đang hết sức gay cấn. Ảnh: MARCA

Trong một bài viết trên trang web của đài Cadena SER, bình luận viên Sique Rodriguez cho biết, cầu thủ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và Messi đã thực hiện điều đó, thông qua việc gởi Burofax cho CLB hôm 25-8, ngay sau khi UEFA Champions League kết thúc. Trong khi đó, phía Barcelona lại cho rằng, thời điểm kết thúc hợp đồng là ngày 30-6. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những tác động khách quan khi Covid-19 dẫn đến việc mùa giải 2019-2020 kéo dài hơn so với bình thường nên mốc thời gian do Barcelona đưa ra không có sức thuyết phục. Dĩ nhiên, những xung đột quyền lợi này sẽ được quyết định bằng các biện pháp tư pháp. Nếu vụ việc được đưa ra tòa án, chắc chắn Messi phải chịu khoản bồi thường thấp hơn nhiều lần so với khoản tiền 700 triệu Euro mà Barcelona đưa ra.  

Theo nhật báo AS, cả 2 giám đốc pháp lý của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đều nhận thức rằng, mọi tranh chấp giữa Barcelona và Messi cần được giải quyết thông qua một tòa án Tây Ban Nha. Mặt khác, cả UEFA lẫn FIFA đều không ủng hộ hệ thống điều khoản giải phóng hợp đồng của đội bóng Tây Ban Nha. Bởi lẽ, điều đó đi ngược lại với tác dụng mong muốn khi các cầu thủ đã tôn trọng hợp đồng đã ký với CLB. Đồng thời, UEFA lẫn FIFA đều ủng hộ quyền được thi đấu của cầu thủ nên nhiều khả năng, khó có thể đưa ra những bản án cấm thi đấu với danh thủ người Argentina khi còn quá nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý.

Để giải quyết vấn đề, Chủ tịch Bartomeu từng thừa nhận, nếu vì Messi, ông có thể từ chức Chủ tịch CLB. Dù vậy, siêu sao này vẫn không thay đổi ý định và cho biết, anh không tham gia buổi xét nghiệm Covid-19 do CLB tổ chức vào ngày 30-8. Theo bình luận viên Alejandro Segura của nhật báo Marca (ngày 30-8), một trong những "quyết định tồi tệ" từ Barcelona tác động đến quyết định của Messi còn có thể do việc CLB chấm dứt hợp đồng với tiền đạo Luis Suarez chỉ từ một cuộc điện thoại của tân HLV Ronald Koeman. Và chắc chắn, thái độ dứt khoát của Messi sẽ khiến "cuộc chiến" giữa anh với Barcelona sẽ khó có thể có được một hồi kết tốt đẹp cho cả đôi bên.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.