Barcelona chuẩn bị đưa ra quyết định sa thải HLV Quique Setien

.

Theo thông tin từ báo giới Tây Ban Nha, Chủ tịch Barcelona, Josep Bartomeu hé lộ việc sa thải HLV Quique Setien và bổ nhiệm HLV khác thay thế chỉ là vấn đề thời gian.

Tương lai của HLV Setien gần như đã được định đoạt ở Barcelona
Tương lai của HLV Setien gần như đã được định đoạt ở Barcelona

Ngày hôm qua, Chủ tịch Josep Bartomeu cùng các thành viên trong Ban lãnh đạo gồm Eric Abidal, Ramon Planes, Oscar Grau, Jordi Mos và Javier Bordas đã tiến hành họp gấp. Nội dung cuộc họp về tương lai HLV Quique Setien và cuộc cách mạng nhân sự tại Barcelona.

Nhà báo Victor Navarro của tờ Cadena COPE đã có 2 phút trao đổi với Chủ tịch Josep Bartomeu và người đứng đầu CLB Barcelona tiết lộ Ban lãnh đạo đã quyết định sa thải HLV Setien, thông báo chính thức sẽ được đưa ra ngày hôm nay 17-8.

Thất bại cay đắng 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League khiến tương lai HLV Setien ở sân Nou Camp đã được định đoạt. Barcelona dang gấp rút tìm người thay thế và 3 ứng cử viên hàng đầu là Mauricio Pochettino, Ronald Koeman và Xavi Hernandez.

Barcelona đã sẵn sàng cho cuộc thay máu lực lượng mùa hè này
Barcelona đã sẵn sàng cho cuộc thay máu lực lượng mùa hè này

HLV Xavi Hernandez được kỳ vọng sẽ trở lại sân Nou Camp, sau những thành công tại Al Sadd ở giải Qatar. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2010 bày tỏ nguyện vọng chưa muốn dẫn dắt CLB cũ và muốn tích lũy thêm kinh nghiệm ở đội bóng nhỏ hơn.

Ronald Koeman cũng được đánh giá rất cao và ông từng là huyền thoại của Barcelona. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang hạnh phúc ở Ajax Amsterdam và chưa muốn đưa ra thay đổi về sự nghiệp.

Mauricio Pochettino đang là ứng cử viên số 1 được Barcelona nhắm đến. HLV người Argentina đang thất nghiệp một năm qua, nhưng thành công ở Tottenham giúp ông được đánh giá rất cao.

Cản trở duy nhất của Pochettino, là ông đã có những mâu thuẫn với Barcelona khi còn dẫn dắt Espanyol. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, Pochettino đã gương mặt phù hợp nhất với Barcelona thời điểm này.

Ngoài việc sa thải sớm HLV Setien và bổ nhiệm “thuyền trưởng” mới, Barcelona sẵn sàng cho cuộc cách mạng nhân sự. Nhiều khả năng sẽ có 10 cầu thủ ra đi gồm Busquets, Roberto, Pique…và thậm chí cả Messi, người đang được cả Inter Milan lẫn Man City chèo kéo.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.