Barcelona sẽ cải tổ toàn diện

.

Chỉ sau 6 tháng ở Barcelona với vai trò HLV trưởng, nhà cầm quân Quique Setien đã chính thức bị sa thải bởi những kết quả đáng thất vọng và trận thua nặng nề trước Bayern ở vòng tứ kết UEFA Champions League là "giọt nước làm tràn ly".

Không chỉ thế, một số thành viên Hội đồng Quản trị cũng rất thất vọng với các chính sách hiện tại của Chủ tịch đương nhiệm Bartomeu. Tất cả đều yêu cầu tái cấu trúc CLB, không chỉ thay Setien bằng một HLV mới - có thể là Ronald Koeman- mà còn phải tuyển mộ thêm 3 hoặc 4 cầu thủ mới, để cùng Messi vực dậy Barcelona.

Trong cuộc bầu cử Chủ tịch CLB vào ngày 15-3-2021, cựu Chủ tịch Joan Laporta được xem là ứng viên duy nhất có thể kéo trở lại HLV Pep Guardiola, giữ chân Messi cho đến khi siêu sao này giã từ sự nghiệp hoặc chí ít, đưa Xavi Hernandez về làm "thuyền trưởng" mới, cùng với việc phục hồi lối chơi tiki-taka của CLB.

Về tương lai của Messi, theo bình luận viên Adrian G.Roca (Eurosports), theo những thông tin về việc siêu sao này có thể rời Barcelona chỉ là một cách gây sức ép lên Chủ tịch Bartomeu và hệ thống quản lý của CLB.

Dĩ nhiên, Messi có thể rời Barcelona nhưng CLB này chỉ có 3-4 tuần để tái cơ cấu, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới nên CLB có rất ít thời gian để đưa ra một quyết định quan trọng như thế này. Vì thế, rất nhiều người hy vọng, Messi sẽ ở lại và tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong quá trình tái thiết Barcelona.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.