Bị loại khỏi Champions League, Juventus sa thải HLV Sarri

.

Ngay sau thất bại trước Lyon ở Champions League, Juventus đã quyết định sa thải HLV Maurizio Sarri chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt CLB.

HLV Sarri chính thức bị sa thải ở Juventus
HLV Sarri chính thức bị sa thải ở Juventus.

Dù đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon nhưng Juventus vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách. Việc bị loại sớm khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu thực sự đánh vào lòng tự trọng của Lão bà.

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Andrea Agnelli đã tuyên bố: “Champions League là mục tiêu số 1 của Juventus. Chúng tôi sẽ mất vài ngày đánh giá tình hình, trước khi đưa ra quyết định”.

Tuy nhiên, Andrea Agnelli cũng chẳng cần đến vài ngày. Theo nhiều nguồn tin thân cận ở Italia, người đứng đầu Juventus đã tổ chức cuộc họp với Ban lãnh đạo của CLB vào chiều tối nay (theo giờ Việt Nam). Sau cuộc họp, quyết định cuối cùng về tương lai của HLV Maurizio Sarri đã được đưa ra.

Theo đó, Juventus đã chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Italia chỉ sau 1 mùa giải gắn bó. Đây là điều được dự đoán từ trước. Trong mùa giải này, HLV Maurizio Sarri đã nhiều lần bị chỉ trích bởi chiến thuật. Hàng tiền vệ của Juventus không thể triển khai bóng như ý muốn và nhiều lần lâm vào thế bế tắc. Tình trạng này đã lặp lại trong cả 2 trận đấu với Lyon. Vì lý do đó, ngay cả khi C.Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ ở lượt về nhưng cũng không thể cứu Juventus khỏi việc bị loại.

Lúc này, Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane và Simone Inzaghi đang được xem là những ứng cử viên nặng ký cho ghế nóng ở Juventus. HLV Mauricio Pochettino vẫn đang thất nghiệp sau khi rời khỏi Tottenham. Đây là HLV có chủ trương xây dựng đội hình với những cầu thủ trẻ. Chính ông đã xây dựng nên Tottenham hùng mạnh mà không tốn quá nhiều ngân quỹ chuyển nhượng.

Simone Inzaghi đang được đánh giá là HLV trẻ tuổi đầy tài năng ở Serie A. Ông đã giúp Lazio tạo nên sự bứt phá lớn trong mùa giải này. “Đại bàng” đã bám đuổi Juventus trong thời gian dài và họ đã giành vé dự Champions League.

Cuối cùng, Zinedine Zidane là người mà từ lâu Ban lãnh đạo của Juventus nhắm tới để ngồi vào ghế nóng. Sau khi cùng Real Madrid vô địch La Liga, Zizou vẫn đang để ngỏ tương lai.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.