Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa: VFF và VPF cần thể hiện trách nhiệm

.

Các hoạt động thể dục - thể thao nói chung và các giải bóng đá chuyên nghiệp trên cả nước phải tạm dừng sau khi Covid-19 tái bùng phát, các CLB Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng rất lớn.

Bởi đến thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa đưa ra quyết định dứt khoát với việc khởi động trở lại V-League và giải hạng Nhất 2020. Vì vậy, các CLB đang rất lúng túng trong việc tập luyện duy trì. Với SHB Đà Nẵng, điều này càng khó khăn gấp bội do Đà Nẵng nằm trong tâm dịch.

Dù đang có chuỗi trận thi đấu khá thành công, nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn muốn V-League 2020 dừng lại khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: ANH VŨ
Dù đang có chuỗi trận thi đấu khá thành công, nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn muốn V-League 2020 dừng lại khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Ảnh: ANH VŨ

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu được bức xúc khi cả lãnh đạo VFF lẫn VPF đều hết sức bị động trong việc đưa ra quyết định cuối cùng về mùa giải 2020. "Qua thực tế, rất dễ thấy, VFF lẫn VPF đều né tránh trách nhiệm khi không dám khẳng định về việc tổ chức trở lại giải đấu hay không! Nếu cứ dựa vào quyết định của Chính phủ hoặc Tổng cục Thể dục - Thể thao, thì đâu là vai trò của VFF và VPF? Trong khi đó, dù chỉ tổ chức một số trận đấu, nhưng trước tình hình dịch bệnh, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) hay Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đều nhanh chóng quyết định tạm hoãn.

Thực tế, dù Việt Nam khống chế tốt nhưng hiện tại, hằng ngày đều có các ca mắc mới Covid-19. Cho nên, nếu theo quan điểm của VFF và VPF, giải sẽ khởi động lại sau khi dịch bệnh hoàn toàn chấm dứt thì liệu rằng, phương án đó có khả thi hay không? Bởi lẽ, theo tính toán, cần phải mất 2 tháng kể từ thời điểm dịch bệnh chấm dứt mới có thể tổ chức thi đấu trở lại. Trong khi đó, theo kế hoạch, tháng 1-2021, mùa giải mới sẽ bắt đầu. Với quỹ thời gian chuẩn bị mùa bóng 2021 quá ngắn ngủi như thế cũng là một khó khăn rất lớn cho các đội bóng", ông Bùi Xuân Hòa nói.

Cũng theo ông Bùi Xuân Hòa, đến thời điểm hiện tại, qua trao đổi thì có hơn phân nửa số CLB V-League muốn giải đấu được dừng lại. Bởi ngoài những chi phí phát sinh, việc tập luyện duy trì hầu như không bảo đảm chất lượng khi các đội đều trong tâm lý chờ đợi do chưa biết thời điểm trở lại thi đấu. Ngay cả việc mùa giải 2020 được khởi động lại cũng không đồng nghĩa với sự thành công như mong muốn do phần lớn các đội đều mang tâm lý "đá cho xong". Bên cạnh đó, chất lượng trọng tài cũng là một vấn đề đáng lo ngại và có thể đó là nguyên nhân phát sinh những rắc rối trong phần còn lại của V-League 2020.

Lúc này, theo ông Bùi Xuân Hòa, VFF và VPF nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để có đánh giá về diễn biến của Covid-19. Từ đó, sẽ đưa ra những quyết định hợp lý về việc nên tiếp tục tổ chức hay dừng lại mùa giải năm nay. Ông Bùi Xuân Hòa mong muốn VFF lẫn VPF thể hiện rõ nét hơn trách nhiệm của mình đối với bóng đá Việt Nam và việc dừng lại mùa giải 2020 là điều cần thiết nhất vào lúc này.

NGUYÊN AN

 

;
;
.
.
.
.
.