Ngược dòng khó tin trước Atalanta, PSG lọt vào bán kết Champions League

.

Dù bị Atalanta dẫn trước cho tới phút 90 nhưng Paris Saint Germain (PSG) vẫn xuất sắc lội ngược dòng trong vòng 3 phút bù giờ để góp mặt ở vòng bán kết Champions League.

Neymar bỏ lỡ cơ hội ngay ở phút thứ 3
Neymar bỏ lỡ cơ hội ngay ở phút thứ 3

Dù mới lần đầu lọt vào vòng tứ kết Champions League nhưng Atalanta cho thấy họ là đội bóng chặt chẽ và rất khó bị đánh bại. Thực tế đã cho thấy điều đó ở trận đấu với PSG vào đêm qua.

Atalanta đã ở rất gần cơ hội làm nên kỳ tích khi đã dẫn trước PSG 1-0 cho tới phút 90. Thế nhưng, chỉ vài phút thiếu tập trung, họ đã để “gã nhà giàu” nước Pháp lội ngược dòng trong vòng 3 phút bù giờ.

Chung cuộc, PSG đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 và lần đầu tiên lọt vào bán kết kể từ khi giải đấu đổi tên thành Champions League. Trong khi đó, Atalanta bị loại đầy tiếc nuối. Có lẽ, những người Atalanta không thể tin rằng họ đã bị loại theo cách như vậy. Dù sao, CLB thành Bergamo đã để lại ấn tượng tốt ở Champions League mùa giải này.

Bước vào trận đấu này, PSG ra sân với sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Neymar, Icardi và Sarabia. Trong đó, Neymar thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo, thấp hơn so với Icardi và Sarabia. Ở bên kia chiến tuyến, Atalanta thi đấu với sơ đồ 3-4-1-2 quen thuộc với Zapata và Pasalic đá cao nhất. Hỗ trợ cho hai cầu thủ này là đội trưởng Papu Gomez.

Hàng thủ hớ hênh của PSG tạo điều kiện cho Pasalic mở tỷ số ở phút 27
Hàng thủ hớ hênh của PSG tạo điều kiện cho Pasalic mở tỷ số ở phút 27

Dù thi đấu trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Atalanta vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Ngay từ phút thứ 3, Papu Gomez đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không chiến thắng được thủ thành Keylor Navas. Sau đó, PSG có câu trả lời khi Neymar băng xuống đối mặt với thủ môn như chân sút người Brazil lại dứt điểm ra ngoài.

Trong những phút tiếp theo, Atalanta vẫn mang tới mối đe dọa thường trực cho khung thành PSG. Tới phút 27, họ đã tạo nên bất ngờ. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ PSG, Pasalic đã có pha đặt lòng rất nhanh, không cho Keylor Navas có hội cản phá, giúp Atalanta vượt lên dẫn trước 1-0.

Neymar tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1
Neymar tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1

Bàn thắng này khiến PSG choáng váng. Họ buộc phải đồn đội hình lên tấn công. Trong ngày Mbappe ngồi dự bị khi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, Neymar là nhân vật chính. Cầu thủ người Brazil đã có nhiều pha đi bóng đáng chú ý. Để ngăn chặn “tiểu Pele”, Atalanta không còn cách nào khác ngoài phạm lỗi. Họ đã liên tiếp nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên, Neymar cũng có cơ hội của riêng mình. Phút 29, tiền đạo người Brazil đi bóng chếch bên cánh trái, trước khi cắt vào trung lộ. Cú dứt điểm của ngôi sao sinh năm 1992 đã nằm ngoài tầm với của thủ thành Marco Sportiello nhưng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chưa dừng ở đó, phút 42, Neymar có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ghi bàn khi băng xuống đối mặt thủ môn. Chỉ có điều, tiền đạo này lại “mắm môi mắm lợi” dứt điểm lên trời.

Atalanta chọn lối chơi áp sát và liên tục phạm lỗi với các cầu thủ PSG
Atalanta chọn lối chơi áp sát và liên tục phạm lỗi với các cầu thủ PSG

Sang hiệp 2, PSG vẫn duy trì sức ép, trong khi đó, Atalanta vẫn phòng ngự vô cùng chủ động. Lối chơi áp sát của đại diện Italia khiến cho đội bóng thành Paris gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng.

Trong thế trận bế tắc, HLV Tuchel đã quyết định tung Mbappe vào sân thay Sarabia. Kể từ khi vào sân, tiền đạo trẻ người Pháp đã có một vài pha băng xuống tốc độ. Chỉ đáng tiếc, những pha dứt điểm cuối cùng của Mbappe hơi hiền.

Có lẽ, bước ngoặt của trận đấu là khi Choupo-Moting vào sân thay Icardi ở phút 80. Chính ngôi sao người Cameroon đã tỏa sáng theo cách không thể ngờ tới, giúp PSG từ cõi chết trở về.

Mbappe cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trong trận đấu này
Mbappe cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn trong trận đấu này

Phút 90, khi nhiều người nghĩ rằng PSG hứng chịu thất bại thì Choupo-Moting đã tạo ra đột biến. Cầu thủ này đã thực hiện đường chuyền tinh tế cho Neymar ở vị trí vô cùng thuận lợi. Sau đó, Neymar đã căng ngang cho Marquinhos dễ dàng dứt điểm tung lưới Atalanta, san bằng tỷ số 1-1.

Khỏi phải nói PSG phấn khích ra sao sau bàn thắng quý hơn vàng này. Bên ngoài sân, HLV Tuchel đã ăn mừng cuồng nhiệt khi liên tiếp đạp vào thùng nước của CLB.

Niềm vui vỡ òa của PSG khi san bằng tỷ số 1-1 ở phút 90
Niềm vui vỡ òa của PSG khi san bằng tỷ số 1-1 ở phút 90

Atalanta có phần mất tinh thần sau bàn thua này, còn PSG vô cùng hưng phấn. Nói dẫn tới bàn thắng thứ 2 của PSG chỉ 2 phút sau đó. Hàng thủ của Atalanta thi đấu quá thiếu tập trung để Mbappe băng xuống. Giống như bàn đầu tiên, tiền đạo sinh năm 1998 đã có đường căng ngang cho Choupo-Moting dễ dàng đệm bóng vào lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 2-1.

Choupo-Moting là người hùng của PSG khi ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 93
Choupo-Moting là người hùng của PSG khi ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 93

Ở vòng bán kết, PSG sẽ đối đầu với đội chiến thắng ở cặp đấu giữa Atletico Madrid và Leipzig. Chưa bao giờ, con đường vào chung kết gần như vậy với đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Đội hình thi đấu:

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.