Những điểm nhấn trong chiến thắng của Bayern Munich trước PSG

.

Bayern Munich lần thứ 6 giành danh hiệu Champions League sau khi đánh bại đối thủ PSG, nhưng theo giới chuyên môn, đây là một trận chung kết... tẻ nhạt nhất trong lịch sử.

Bayern Munich đã thể hiện đẳng cấp cũng như hiệu quả trong lối chơi khi đánh bại PSG với tỷ số tối thiểu 1-0 trong trận chung kết Champions League. Nhiều người đã mong đợi bàn thắng sớm xuất hiện, nhưng phải đến gần 1 tiếng đồng hồ, Kingsley Coman mới khai thông thế bế tắc bằng một pha đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền như đặt của Kimmich.

Tiền đạo Kylian Mbappe cũng như Neymar đều đã có một số cơ hội để ghi bàn, nhưng vẫn không thể tỏa sáng và nhìn Bayern Munich nâng cao chiếc cúp vô địch trong nước mắt. Sau 27 năm chờ đợi, dù đã lọt vào đến trận chung kết, PSG vẫn là đội bóng thất bại. Cùng điểm qua 5 điểm nhấn sau trận đấu này:

1. Trận chung kết tẻ nhạt nhất lịch sử

Trong một trận đấu được coi là "kinh điển thời hiện đại", thì đây là một trong những trận chung kết Champions League tẻ nhạt nhất từ trước đến nay. Cả Bayern Munich và PSG đều đã ghi được vô số bàn thắng trong các trận đấu lớn của họ trong mùa giải này, nhưng trận chung kết lại diễn ra tẻ nhạt khó tin.

Lewandowski không thể
Lewandowski không thể "nổ súng" ở trận chung kết Champions League

Nhiều người đã mong đợi một trận đấu kịch tính với nhiều bàn thắng được ghi, nhưng trên thực tế trận đấu chỉ có đúng 1 bàn thắng. Điều này cũng dễ hiểu vì tính chất quan trọng của trận chung kết nên không đội nào có thể mạo hiểm. Cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng chỉ có Bayern Munich là đội tận dụng tình huống tốt hơn để giành chiến thắng.

2. Bayern Munich bỏ lỡ kỷ lục

Bayern Munich cần phải ghi được 3 bàn thắng để san bằng kỷ lục của Barcelona với tổng số 45 bàn thắng trong một mùa giải Champions League.

Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch Champions League lần thứ 6 cho Bayern Munich
Kingsley Coman ghi bàn thắng duy nhất đem về chức vô địch Champions League lần thứ 6 cho Bayern Munich

Tiền đạo Lewandowski cũng không thể san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải ở Champions League của C.Ronaldo (C.Ronaldo 17 bàn, Lewandowski 15 bàn mùa này) khi không thể làm rung mành lưới của thủ môn Keylor Navas nhiều hơn, nhưng có một điều an ủi là Bayern đã có bàn thắng thứ 500 ở Champions League sau pha đánh đầu của Kingsley Coman.

3. Thất bại của bộ đôi tiền đạo trị giá 380 triệu bảng của PSG

Thực tế là đội hình 23 cầu thủ của Bayern Munich có giá trị còn thấp hơn bộ đôi tiền đạo Mbappe và Neymar phía PSG. Nhưng "đắt lại không xắt ra miếng", khi bộ đôi có giá 380 triệu bảng của PSG gây thất vọng ở trận chung kết Champions League với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khiến đội nhà nhận thất bại cay đắng. 

Bộ đôi tiền đạo đắt giá nhất thế giới gây thất vọng ở trận chung kết Champions League
Bộ đôi tiền đạo đắt giá nhất thế giới gây thất vọng ở trận chung kết Champions League

 Mbappe dù sao vẫn thể hiện được chút ít tài năng của mình, còn Neymar thì không, và ngay cả cựu ngôi sao của Man Utd là Angel di Maria cũng “câm lặng” trước hậu vệ cánh Alphonso Davies một cách khó tin. PSG vẫn phải chờ đợi chiếc cúp danh giá nhất châu Âu trong vô vọng.

4. Bất ngờ Hansi Flick

HLV Hansi Flick ban đầu chỉ làm trợ lý cho HLV Niko Kovac ở Bayern Munich vào đầu mùa giải và sau đó thay thế chiến lược gia người Đức. Nhưng sự thay thế bất đắc dĩ lại mang đến một cú ăn ba ấn tượng mùa này: vô địch Bundesliga, cúp Quốc gia Đức và Champions League.

HLV Hansi Flick giành cú ăn 3 ngay trong mùa giải đầu tiên được bổ nhiệm chức HLV trưởng của Bayern Munich
HLV Hansi Flick giành cú ăn 3 ngay trong mùa giải đầu tiên được bổ nhiệm chức HLV trưởng của Bayern Munich

 Sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu Ban lãnh đạo sân Allianz Arena tiếp tục tin tưởng Hansi Flick làm HLV trưởng của Bayern Munich khi giúp “Hùm xám” trở thành đội bóng đáng sợ nhất ở châu Âu. Từ một HLV chỉ được xem là phương án tạm thời, Hansi Flick đã khiến cho rất nhiều đồng nghiệp có danh tiếng phải ghen tỵ với chức vô địch Champions League giành được ngay sau mùa giải đầu tiên dẫn dắt "Hùm xám".

5. Giọt nước mắt của Neymar

Sự kỳ vọng đặt vào Neymar đã thất bại khi anh không thể tỏa sáng để giúp PSG giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên sau 27 năm chờ đợi. 

Neymar khóc như mưa vì thất bại của chính mình ở trận chung kết Champions League
Neymar khóc như mưa vì thất bại của chính mình ở trận chung kết Champions League

Neymar đã khóc không phải vì thất bại của đội bóng mà còn khóc vì thất bại của chính mình. Liệu sau trận chung kết cay đắng này, chân sút người Brazil có thể "báo thù" vào năm tới vẫn là một câu hỏi lớn.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.