Qatar đề nghị đăng cai ASIAN Cup 2027

.

Liên đoàn Bóng đá Qatar (QFA) vừa đệ trình lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hồ sơ xin đăng cai tổ chức ASIAN Cup 2027. Nếu được chấp thuận, Qatar sẽ là quốc gia đầu tiên của châu Á có 3 lần là nước chủ nhà của ASIAN Cup sau khi đã 2 lần đăng cai tổ chức ASIAN Cup vào các năm 1988 và 2011.

Trước khi QFA gởi hồ sơ đến AFC, đã có 4 Liên đoàn thành viên khác của AFC gồm Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ, Liên đoàn Bóng đá Iran, Liên đoán Bóng đá Saudi Arabia và Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan cũng ngỏ ý xin đăng cai ASIAN Cup 2027. Ủy ban Điều hành AFC đồng ý sẽ có thông báo sớm về quyền được đăng cai của quốc gia chủ nhà, bắt đầu từ ASIAN Cup 2027, nhằm giúp cho nước đăng cai có nhiều thời gian hơn trong công tác chuẩn bị.

Trước đó, ASIAN Cup 2019 tại UAE đã cho thấy một sự thành công rất lớn khi lượng khán giả của các phương tiện truyền thông kỳ thuật số cũng như truyền hình tăng vọt nhờ vào việc, số lượng các đội tuyển được tham gia tranh tài tăng từ 16 lên 24 đội. Được biết, quốc gia đăng cai ASIAN Cup 2027 sẽ được AFC công bố trong năm 2021.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.