SHB Đà Nẵng chủ động giữa mùa dịch bệnh

.

CLB SHB Đà Nẵng đã và đang siết chặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch khi tình hình Covid-19 ở Đà Nẵng diễn biến ngày càng phức tạp.

Từ khi Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đã giải quyết cho toàn bộ VĐV các tuyến là người địa phương được trở về với gia đình.

Với việc thực hiện các quy định về giãn cách, các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ không thể tổ chức tập luyện bình thường.  (Ảnh tháng 5-2020). Ảnh: ANH VŨ
Với việc thực hiện các quy định về giãn cách, các cầu thủ SHB Đà Nẵng sẽ không thể tổ chức tập luyện bình thường. (Ảnh tháng 5-2020). Ảnh: ANH VŨ

Đồng thời, các cầu thủ nước ngoài đang khoác áo CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng cũng rời Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng, trở về nhà riêng. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: "Dù có kinh nghiệm phòng, chống dịch ở đợt giãn cách xã hội lần trước nhưng hiện tại, Đà Nẵng là tâm dịch nên chúng tôi đã tăng cường các biện pháp quản lý và giám sát chặt chẽ hơn việc thực hiện các quy định giãn cách ngay trong trung tâm. Trong đó, các cầu thủ không được phép rời khỏi trung tâm, nếu chưa được sự cho phép của lãnh đạo. Đồng thời, chỉ những người có trách nhiệm mới được vào bên trong trung tâm, sau khi thực hiện các biện pháp kiểm tra y tế".

Cũng cần thấy rằng, trong đợt giãn cách xã hội lần này, ý thức của từng VĐV bóng đá SHB Đà Nẵng đã được nâng cao hơn nhiều khi ngoài những giờ sinh hoạt bình thường, hầu như tất cả đều ở trong phòng hoặc khi ra khỏi phòng, đều mang khẩu trang đúng quy định. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện của các đội có sự phân công quản lý VĐV 24/24. Bộ phận hành chính của Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng thì thay nhau làm việc, nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại trung tâm. Đối với các cầu thủ của CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng khi muốn thực hiện các bài vận động để duy trì thể lực, chỉ được phép tập luyện cá nhân, với sự giám sát của các thành viên Ban huấn luyện. Riêng những cầu thủ được cho trở về cùng gia đình, đặc biệt là CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng, Ban huấn luyện sẽ có những bài tập thể lực tại nhà và kiểm tra qua video, giúp các cầu thủ duy trì tốt nhất thể lực của mình và có thể sẵn sàng trở lại thi đấu sau khi V-League 2020 được khởi động trở lại.

Theo ông Bùi Xuân Hòa, dù hiện tại, chỉ khoảng 100 người ở Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng, bằng một nửa so với bình thường nhưng không vì thế, công ty lơ là, chủ quan. Vì thế, ngoài số cầu thủ thuộc CLB Chuyên nghiệp SHB Đà Nẵng là người ngoại tỉnh, hiện chỉ còn cầu thủ của 3 đội đang thi đấu như đội hạng Nhì SHB Đà Nẵng hoặc sắp sửa thi đấu các vòng chung kết quốc gia U11 và U13 được tập trung tại trung tâm.

Đối với cầu thủ của các đội U15, đang thi đấu tại Nghệ An hay U17, đang thi đấu tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được cho về với gia đình, ngay sau khi kết thúc thi đấu. Trong thành công của Đà Nẵng với cuộc chiến chống Covid-19, hẳn có một phần đóng góp của Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng khi những thành viên của công ty đã ý thức tốt và có sự chủ động trong việc phòng, chống dịch bệnh.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.