Tự hào gắn liền trách nhiệm

.

Lần đầu tiên, một người nước ngoài có hoạt động liên quan đến bóng đá đã được ghi nhận khi HLV Park Hang-seo vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào sáng 27-8.

Đây là sự ghi nhận cần thiết khi trong 3 năm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đóng góp rất nhiều vào thành công của bóng đá Việt Nam; từng bước, giúp bóng đá Việt Nam tiệm cận với bóng đá châu lục bằng những thành công cụ thể.

Với HLV Park Hang-seo (trái), việc được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì là vinh dự nhưng cũng gắn liền với trách nhiệm của ông và các đồng sự để mang lại những thành công mới cho bóng đá Việt Nam.Ảnh: YONHAP
Với HLV Park Hang-seo (trái), việc được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì là vinh dự nhưng cũng gắn liền với trách nhiệm của ông và các đồng sự để mang lại những thành công mới cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: YONHAP

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo cùng các đồng sự lần lượt đưa đội tuyển U23 giành ngôi Á quân giải Bóng đá U23 châu Á 2018; đưa đội tuyển Olympic vào bán kết ASIAD 2018; cùng đội tuyển quốc gia vào tứ kết ASIAN Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và gần nhất, giúp đội tuyển U22 Việt Nam đăng quang tại SEA Games 30 (2019). Chính những thành công ấy, HLV Park Hang-seo từng được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hữu nghị cũng như được vinh danh ở giải thưởng HLV của năm tại AFF Awards 2019.

Sau khi được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, HLV Park Hang-seo không giấu được xúc động và chia sẻ những cảm nghĩ của mình. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, ngoài nỗ lực cá nhân của chính mình, thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua còn là kết tinh từ những đóng góp của các thành viên trong Ban huấn luyện, các cầu thủ lẫn những nhân viên của các đội tuyển.

Ông nhận thức được những ý nghĩa đằng sau của tấm Huân chương là sự mong mỏi của các cấp lãnh đạo, của người hâm mộ về những thành công mới của bóng đá Việt Nam. Tự hào với việc được ghi nhận nhưng bên cạnh đó, sẽ là trách nhiệm lớn lao mà ông cùng các đồng sự và những thành viên của các đội tuyển Việt Nam phải đạt được trong thời gian tới.  

Đáng kể hơn, do ảnh hưởng của Covid-19 nên bóng đá Việt Nam gặp phải những khó khăn nhất định khi các giải đấu đều tạm dừng. Đồng thời, những trận đấu trong năm của các đội tuyển Việt Nam cũng không thể được tiến hành do Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng như Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định lùi các trận đấu vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 (khu vực châu Á) và cũng là vòng loại của ASIAN Cup 2023 sang năm 2021.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, tuy không thể làm việc cùng đội tuyển Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo cùng các đồng sự vẫn tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu, phát hiện cầu thủ, thông qua đó, sẽ phát triển lối chơi của đội tuyển quốc gia. Thời gian qua, ông và các đồng sự cũng đã tập trung huấn luyện cho các cầu thủ U22 Việt Nam, chuẩn bị cho việc bảo vệ thành công ngôi Vô địch SEA Games khi Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 31 (2021) sắp tới.

Đồng thời, mục tiêu gần nhất của HLV Park Hang-seo và các thành viên của đội tuyển Việt Nam là nỗ lực bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu của mình tại bảng G (khu vực châu Á) trong khuôn khổ vòng loại (thứ 2) World Cup 2022, sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 1-2021. Với những nỗ lực không ngừng, HLV Park Hang-seo hy vọng cùng các đồng sự sẽ mang lại thêm nhiều tin vui cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.