VÒNG TỨ KẾT UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2019-2020

Căng thẳng ở Lisbon

.

Rất khó lường ở cuộc chạm trán giữa Atletico Madrid và RasenBallsport Leipzig (vào lúc 2 giờ, ngày 14-8, giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2019-2020, trên sân Estadio Jose Alvalade (Lisbon).

Được đánh giá nhỉnh hơn nhưng sẽ sai lầm, nếu Atletico Madrid (ảnh) xem nhẹ Leipzig. 						Ảnh: Essentiallysports
Được đánh giá nhỉnh hơn nhưng sẽ sai lầm, nếu Atletico Madrid (ảnh) xem nhẹ Leipzig. Ảnh: Essentiallysports

Nếu thầy trò HLV Diego Simeone bước vào trận đấu này sau khi biến Liverpool thành cựu vương UCL thì đội bóng nước Đức Leipzig cũng vượt qua Á quân Tottenham cả 2 lượt trận. Việc loại bỏ Liverpool khiến Simeone phỡn chí và tuyên bố, đội bóng của ông đủ giỏi để đánh bại bất kỳ đối thủ nào! Atletico dưới thời Simeone là một đội bóng có thể bóp nghẹt mọi đối thủ với kỹ năng phòng ngự hàng đầu.

Dựa vào hàng thủ, đội bóng Tây Ban Nha có chuỗi 18 trận bất bại, kể từ khi bóng đá châu Âu khởi động lại sau dịch bệnh. Và trong 12 trận đấu gần nhất, thủ môn Jan Oblak chỉ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn ở trận hòa 2-2 trên sân Barcelona. Nhận xét về đối thủ, HLV Julian Nagelsmann của Leipzig phải thốt lên: "Đó là một đội bóng phòng ngự rất chắc chắn và là một ứng viên nặng ký của bóng đá châu Âu".

Loại trừ những yếu tố khách quan, Atletico đang có cơ hội để giành quyền vào bán kết khi đây là lần thứ 5 trong 7 mùa giải gần đây, đội bóng của Simeone lọt vào tứ kết, một thành tích mà chỉ có Bayern và Barcelona làm được.

Tuy nhiên, đây là một trận đấu không dễ dàng cho cả hai bởi đội bóng nước Đức cũng không kém trong lối chơi phòng ngự - phản công. Hơn nữa, với thể thức thi đấu 1 trận, sẽ không có cơ hội sửa sai; vì thế, nhiều khả năng, một trận đấu chặt chẽ và có thể kéo dài đến hiệp phụ sẽ diễn ra tại Lisbon.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.