Vòng tứ kết UEFA Champions League 2019 - 2020: Cuộc chiến của những ngôi sao

.

Cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Barcelona (lúc 2 giờ, ngày 15-8, giờ Việt Nam) đã che mờ những trận đấu còn lại của vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2019-2020.

Sau khi Real Madrid rồi Juventus lần lượt chia tay đấu trường UCL mùa này, Bayern và Barcelona nổi lên như những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Nhưng rất tiếc khi định mệnh đã buộc một trong hai “ông lớn” của châu Âu phải làm khán giả, sau trận đấu diễn ra trên sân Sport Lisboa (Benfica). 

Sự trở lại của Messi (áo bib xanh) sẽ mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho Barcelona trong trận đấu rất quan trọng cùng Bayern Munich. Ảnh: SPORT
Sự trở lại của Messi (áo bib xanh) sẽ mang lại nguồn cảm hứng cần thiết cho Barcelona trong trận đấu rất quan trọng cùng Bayern Munich. Ảnh: SPORT

Đây là lần thứ 13, Barcelona lọt vào tứ kết UCL nhưng kể từ mùa giải 2015-2016 đến nay, CLB Xứ Catalonya không một lần giành được Cúp châu Âu. Vì thế, áp lực đối với Messi và đồng đội càng lớn hơn ở trận đấu này sau một mùa giải trắng tay ở đấu trường quốc nội.

Tuy nhiên, ở đấu trường châu Âu, Barcelona khá thành công khi chỉ mới thua 2 trong số 31 trận gần nhất. Hơn thế nữa, họ còn bất bại trong 6 trận gần nhất trước các CLB Đức, kể từ thất bại ở trận bán kết lượt về trước Bayern tại UCL 2014-2015. Thế nhưng, kể từ sau khi Hansi Flick dẫn dắt, Bayern đá trở lại với chính mình và trong 27 trận đấu chính thức gần nhất, đội bóng Xứ Bavaria giành 26 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận, ghi được 86 bàn thắng và chỉ thủng lưới 20 lần. Tại UCL, sau khi loại Chelsea với tổng tỷ số 7-1, Bayern là đội bóng có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất trong số 8 đội vào vòng tứ kết với 31 lần tung lưới đối phương.

Dù vậy, Thomas Muller vẫn dành cho Barcelona một sự tôn trọng: “Không ngẫu nhiên khi chúng tôi lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Không vô địch Tây Ban Nha và gặp một số trở ngại nhưng chúng tôi xem xét trận đấu với Barcelona một cách nghiêm túc. Do thể thức chỉ thi đấu 1 lượt nên điều gì cũng có thể xảy ra”.
Cũng hết sức ngạc nhiên bởi trong 10 lần đối đầu Bayern, Barcelona chỉ có được 2 trận thắng, hòa 2 và thua đến 6 lần. Vì thế, ở trận đấu này, sẽ không dễ dàng cho CLB Tây Ban Nha và tất cả đều đang chờ đợi sự tỏa sáng của Messi.

Vì thế, trong buổi tập cuối cùng trước khi sang Bồ Đào Nha, việc Messi có mặt trên sân tập sau chấn thương như một sự khích lệ rất lớn đối với các đồng đội. Song, đây cũng là một bất lợi cho Barcelona bởi sự lệ thuộc quá lớn vào tài năng của cầu thủ người Argentina. Ngược lại, ở phần sân đối diện, Bayern không phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân, dù Lewandowski đang là cây săn bàn hàng đầu của UCL mùa này với 13 bàn thắng sau 7 trận.

Có một thống kê thú vị trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này khi đội nào giành chiến thắng ở vòng loại trực tiếp, đội đó sẽ đăng quang tại UCL và Bayern đoạt Cúp UCL 2012-2013 (thắng Barcelona 7-0) nhưng ở UCL 2014-2015, sau khi loại Bayern (tổng tỷ số 5-3), Barcelona đã lên ngôi vô địch. Cơ hội có thể được chia đều nhưng chắc chắn đây sẽ là một trận đấu sôi động, hấp dẫn khi cả hai đang sở hữu những ngôi sao sáng nhất của bóng đá châu Âu như: Messi, Ter Stegen, Gerard Pique hay Neuer, Lewandowski, Alaba…

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.