Vòng tứ kết UEFA Champions League 2019-2020: Khá cân bằng

.

Có dấu hiệu “hụt hơi” thời gian gần đây khi chỉ thắng 3/6 trận, vì thế Atalanta của HLV Gian Piero Gasperini được dự báo sẽ không dễ dàng khi gặp Paris Saint-Germain (PSG) ở trận tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 vào rạng sáng 13-8 (lúc 2 giờ, giờ Việt Nam).

Dù chỉ mới lần đầu đến với UEFA Champions League nhưng Atalanta (ảnh) là đội bóng truyền nhiều cảm hứng nhất, bởi lối chơi cởi mở. Ảnh: AFP
Dù chỉ mới lần đầu đến với UEFA Champions League nhưng Atalanta (ảnh) là đội bóng truyền nhiều cảm hứng nhất, bởi lối chơi cởi mở. Ảnh: AFP

Atalanta còn thêm khó khăn khi nhiều khả năng, chân sút chủ lực người Slovenia Josip Ilicic sẽ vắng mặt. Ở mùa này, Ilicic có đến 21 pha lập công cùng 5 kiến tạo. Tuy nhiên, với Duvan Zapata (ghi 19 bàn, 6 kiến tạo) và Luis Muriel (ghi 19 bàn, 1 kiến tạo), mặt trận tấn công của đội bóng Italia có thể được bảo đảm.

Ngoài ra, HLV Gasperini còn trong tay những tài năng như Alejandro Gomez hay Mario Pasalic làm nhiệm vụ hỗ trợ cho bộ đôi Zapata - Muriel. Mối lo ngại lớn nhất của Atalanta chính là việc thiếu vắng thủ môn đội tuyển Italia Pierluigi Gollini do chấn thương. Thay cho Gollini sẽ là Marco Sportiello, người chơi cho Atalanta chỉ mới 616 phút ở mùa bóng này.

Tại UCL, Atalanta được xem là “hiện tượng” với 4 thắng, 1 hòa và 3 thua, ghi được 16 bàn thắng nhưng hàng phòng ngự không được đánh giá cao khi nhận đến 16 bàn thua. Vì thế, đối mặt với bộ ba tấn công Kylian Mbappe (ghi 29 bàn, 5 kiến tạo), Neymar (ghi 19 bàn, 6 kiến tạo) và Mauro Icardi (ghi 17 bàn, 2 kiến tạo) sẽ là thử thách cho thầy trò HLV Gasperini.

Phong độ của PSG lại đang rất ổn định bởi từ tháng 2 đến nay, đội bóng của HLV Thomas Tuchel có chuỗi 10 trận bất bại, trong đó, có 9 chiến thắng. Mất mát lớn nhất của PSG chính là việc thiếu vắng 2 tiền vệ trụ cột Marco Veratti (chấn thương) và Angel di Maria (thẻ phạt). May mắn cho đội bóng Pháp bởi Mbappe bình phục chấn thương mắt cá nhanh hơn dự đoán.

Khu trung tuyến, có thể HLV Tuchel bố trí Pablo Sarabia cùng những gương mặt xuất sắc như Ander Herrera Aguera hay Leandro Paredes. Đặc biệt, nhiều khả năng, Marquinhos đảm trách vị trí tiền vệ trung tâm nhằm giúp PSG kiểm soát tốt trận đấu, do Atalanta là đối thủ chơi tấn công đầy tốc độ.

Dù là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất UCL đến trước vòng tứ kết, khi PSG chỉ mới bị thủng lưới 4 bàn nhưng ở vòng loại trực tiếp với 1 trận duy nhất, mọi sai lầm dù nhỏ nhất cũng phải trả giá đắt. Sự thận trọng của PSG là dễ hiểu khi Atalanta là đội bóng thi đấu cởi mở, với một tâm thế đầy tự tin trước mọi đối thủ.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.