VÒNG TỨ KẾT UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2019-2020

Khát vọng của Manchester City và Guardiola

.

Không bảo vệ được danh hiệu tại đấu trường trong nước và bị loại từ vòng bán kết Cúp FA, Manchester City rất cần một chiến thắng khi gặp đội bóng nước Pháp Lyon ở vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 (vào lúc 2 giờ, ngày 16-8, giờ Việt Nam).

HLV Pep Guardiola cũng nửa đùa, nửa thật khi cho rằng, ông chẳng khác gì "một kẻ thất bại" nếu không giành được vinh quang về cho Man City. Và về lý thuyết, đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pep hoàn thành tâm nguyện.

G.Jesus (trái) và R.Sterling sẽ là những mối đe dọa rất lớn nếu Lyon lơi lỏng phòng ngự.				             			                                     Ảnh: 90min
G.Jesus (trái) và R.Sterling sẽ là những mối đe dọa rất lớn nếu Lyon lơi lỏng phòng ngự. Ảnh: 90min

Tuy nhiên, một nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm như Pep sẽ không đánh giá thấp đối thủ, nhất là 2 đội chỉ gặp nhau 1 trận duy nhất. Đặc biệt, sau khi Lyon biết cách vượt qua Juventus ở vòng đấu trước, với một tâm thế đầy tự tin. Trên sân Allianz, đội bóng của HLV Rudi Garcia không hề phòng ngự và có bàn thắng dẫn trước. Thậm chí, khi bị gây sức ép, Lyon không hề e sợ sức tấn công của Juventus và sẵn sàng "ăn miếng, trả miếng" khi có cơ hội. Chính việc không bị áp lực sẽ trở thành thứ vũ khí đáng sợ của đội bóng nước Pháp. Mặt khác, dù chỉ mới gặp nhau 2 lần nhưng Lyon chưa từng thất bại trước Man City khi thắng 1, hòa 1 ở vòng đấu bảng UCL 2018-2019.

Thế nhưng, nhiều khả năng, lịch sử sẽ khó lặp lại khi hiện tại, đội bóng của Man City còn được đánh giá cao hơn cả Bayern trong khả năng vô địch UCL mùa này. Cho dù việc vượt qua Real Madrid ở vòng 1/16 của Man City nhờ vào một phần sai lầm của trung vệ Real là Varane, song không thể xem nhẹ chiến thắng của Man City. Bởi lẽ, thầy trò Pep đã giành chiến thắng 6/7 trận gần đây nhất, ghi được 23 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần. Lợi thế của Man City còn ở chỗ, họ thi đấu thường xuyên hơn đối thủ khi trận thua Juventus chỉ mới là trận đấu thứ 2 sau 5 tháng. Một thuận lợi khác của Man City so với đối thủ, bởi đây là lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng nước Anh giành quyền vào tứ kết, so với lần đầu tiên của Lyon, kể từ UCL 2009-2010.

Về lực lượng, sự vắng mặt của Aguero không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh trên hàng công của Man City. Ở 2 lần đối đầu cùng Real, Gabriel Jesus đã chứng tỏ được rất nhiều khả năng; không những thế, anh còn là chân sút tốt nhất với 6 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo. Hỗ trợ cho Jesus còn có những mũi tấn công như De Bruyne, David Silva, Sterling. Trong đó, Sterling rất đáng được quan tâm khi anh đã ghi 4 bàn trong 3 trận gần nhất, nâng tổng số bàn thắng của anh cho Man City trong mùa giải này lên con số 30.

Chính những cái tên này có thể khiến Lyon dễ tổn thương do hầu hết các học trò của HLV Rudi Garcia có xu hướng thiên về tấn công và thường quên nhiệm vụ phòng ngự. Vì thế, Lyon phải chấp nhận thay đổi nếu muốn giành chiến thắng chung cuộc trước một Man City đang rất khát khao và hoàn toàn có khả năng chiến thắng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.