Barcelona tiếp tục chìm trong khủng hoảng

.

Sau cuộc gặp gỡ vào ngày 2-9 giữa Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu cùng ông Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của Lionel Messi, tưởng chừng cả hai bên đã tìm được tiếng nói chung về tương lai của siêu sao người Argentina. Đáng lưu tâm khi Barcelona đã tham dự cuộc gặp gỡ mà không có luật sư vì họ không muốn tham gia vào các tranh luận pháp lý.

Việc Bartomeu (thứ 2, từ phải) sử dụng truyền thông như một công cụ phục vụ lợi ích cá nhân có thể khiến ông Jorge Messi (thứ 2, trái sang) cùng Lionel thay đổi quyết định về tương lai của siêu sao người Argentina. Ảnh: CUATRO
Việc Bartomeu (thứ 2, từ phải) sử dụng truyền thông như một công cụ phục vụ lợi ích cá nhân có thể khiến ông Jorge Messi (thứ 2, trái sang) cùng Lionel thay đổi quyết định về tương lai của siêu sao người Argentina. Ảnh: CUATRO

Thế nhưng, trong diễn biến mới nhất tại Barcelona, được nhật báo AS (Tây Ban Nha) công bố vào sáng 4-9 (giờ Việt Nam), cuộc khủng hoảng ở CLB này đang này càng phức tạp. Trích dẫn của AS từ nhật báo El Mundo (Tây Ban Nha), lực lượng Cảnh sát địa phương Catalonya (Los Mossos de Esquadra) đã đệ trình lên thẩm phán yêu cầu điều tra việc Barcelona trả quá nhiều tiền cho Công ty Tư vấn Truyền thông xã hội I3 Ventures, một công ty ở Uruguay.

Theo báo cáo của cảnh sát, Barcelona đã trả mức giá cao hơn 600% so với giá thị trường dẫn đến nghi ngờ, Bartomeu đang có dấu hiệu tham nhũng. Đáng nói hơn, việc Bartomeu thuê Công ty I3 Ventures chỉ nhằm... tấn công những nhân vật có ảnh hưởng tại Camp Nou như các ngôi sao Messi hay Pique và người thân của họ, HLV Pep Guardiola, các ứng cử viên Chủ tịch, cũng như các đối thủ! Đồng thời, Bartomeu cũng để truyền thông Tây Ban Nha đi trước trong việc thương thuyết các ngôi sao giảm lương, cố gắng áp đảo họ và đặt mình ở vị trí của một nạn nhân.

Nước cờ khôn ngoan đó có tác dụng không ngờ, khi Messi và các đồng đội bị chỉ trích nặng nề vì không chia sẻ gánh nặng với CLB. Theo nhật báo El Mundo, trong báo cáo của cơ quan Cảnh sát Catalonya, những người có hành vi “hoạt động tội phạm có thể xảy ra vì lợi ích cá nhân” có thể bị truy cứu.

Hồi tháng 7, Barca đã công khai kết quả điều tra của Công ty Kiểm toán Price Waterhouse Coopers (PWC), kết luận, việc họ trả cho các dịch vụ của I3 Ventures mức phí 1 triệu Euro không cao hơn giá thị trường. Tuy nhiên, cảnh sát Catalonya cho biết, cuộc điều tra nội bộ do PWC thực hiện khác xa với kết luận thực tế. Cũng trong tháng 7, cảnh sát Catalonya từng đột kích vào văn phòng của Barcelona để thu giữ một số tài liệu liên quan đến CLB và Công ty I3 Ventures, sau khi một nhóm thành viên CLB tố cáo những hoạt động mờ ám của CLB trong việc hợp đồng cùng I3 Ventures.

Đáng lo ngại khi vụ bê bối này xảy ra trong bối cảnh siêu sao Lionel Messi đang chuẩn bị đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Sau cuộc gặp đầu tiên cùng Bartomeu, không chỉ ông Jorge mà cả Luật sư Jorge Pecourt, người đại diện pháp lý cho Lional Messi - thông qua kênh truyền hình TyC Sports (Argentina) - đều thừa nhận, nhiều khả năng, siêu sao người Argentina tiếp tục ở lại Barcelona thêm 1 năm như hợp đồng, đến tháng 6-2021. Tuy nhiên, với quá nhiều rắc rối bởi lãnh đạo CLB Barcelona, có thể khiến Lionel Messi quyết tâm hơn trong việc rời khỏi Camp Nou, dù cuộc chia tay lần này sẽ không êm thấm như mong muốn của Leo!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.