Bầu Đệ và Thanh Hóa thay HLV trong 'chớp mắt'

.

Sau văn bản khiến nhiều người bất ngờ về việc can thiệp mạnh vào công việc chuyên môn của HLV trưởng Nguyễn Thành Công, người làm bóng đá Thanh Hóa đã nhận được đòn phản hồi từ cựu chiến lược gia Sài Gòn FC. Ông Thành Công đã chính thức chia tay CLB Thanh Hóa.

HLV Thành Công đã giúp Thanh Hóa khởi sắc nhưng mau chóng ra đi vì cách làm việc bất hợp lý ở đây. Ảnh: TT&VH
HLV Thành Công đã giúp Thanh Hóa khởi sắc nhưng mau chóng ra đi vì cách làm việc bất hợp lý ở đây. Ảnh: TT&VH

Lãnh đạo CLB Thanh Hoá vừa ký công văn đưa đến đội bóng, đặc biệt liên quan đến thành tích CLB và chuyên môn của HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Sau sự vụ muốn không dự tiếp V-League 2020 và sa thải HLV Lopez, đội bóng xứ Thanh lại có biến cố khác.

Quyết định đó đã được đưa ra sau buổi họp giữa HLV Nguyễn Thành Công và lãnh đạo CLB Thanh Hoá chiều ngày 11-9. HLV Thành Công đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm không phù hợp với cách làm việc của những người nắm giữ vận mệnh CLB.

Chiến lược gia người Nghệ An ra đi với điều khoản thống nhất giữa đôi bên và không có khoản phí bồi thường nào.

Động thái của HLV Thành Công cho thấy ông thầy này quá bức xúc với việc bị lãnh đạo đội bóng xứ Thanh can thiệp về chuyên môn.

Cụ thể, ông Nguyễn Thành Công và Ban huấn luyện phải báo cáo đội hình chính thức, dự bị của Thanh Hoá trong các trận đấu sắp tới ở V-League 2020, phải đưa đội bóng xứ Thanh vào Top 8 sau giai đoạn 1 của mùa giải, phải báo cáo cả chuyện thay người để tham khảo ý kiến các thành viên Ban huấn luyện trước khi đưa quyết định.

Đây là chuyện xưa nay hiếm và thực tế với lòng tự ái nghề nghiệp, HLV Thành Công không ra đi cũng là lạ. Điều đó cũng cho thấy cách làm việc không giống bất cứ ai của lãnh đạo CLB Thanh Hóa.

Đội bóng xứ Thanh có vẻ không xem trọng vai trò của HLV trưởng. Mặc dù trước đó, Thanh Hóa được HLV Thành Công dẫn dắt đã có có 14 điểm, đang tạm đứng thứ 8.

HLV Thành Công về dẫn dắt Thanh Hoá từ vòng 4 khi đội bóng này được 0 điểm, đứng bét bảng xếp hạng và HLV Lopez phải ra đi. HLV Thành Công giúp Thanh Hoá có 4 trận thắng, 2 hoà và chỉ chịu thua 2 trận thời gian này.

Chỉ trong vòng chưa hết lượt đi, Thanh Hóa đã khiến nhiều CĐV Việt Nam phải sốc với những vụ lùm xùm như thay cả 2 HLV và đây là CLB duy nhất làm điều này ở V-League 2020.

Chưa biết tân HLV trưởng là ai nhưng rất khó có người ngoài dám nhảy vào... lửa với những gì đang diễn ra ở Thanh Hóa hiện tại.

Thanh Hóa cũng đã từng lùm xùm hồi tháng trước về văn bản của bầu Đệ xin không dự V-League 2020.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích