Thể thao

Bayern giành Siêu Cúp Châu Âu

06:49, 25/09/2020 (GMT+7)

Bayern Munich phải cần đến hơn 120 phút mới có thể đánh bại Sevilla và nâng cao danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu 2020.

Ảnh: Pool
Ảnh: Pool

Trận đấu giữa Bayern Munich và Sevilla tại Puskas Arena là cơ hội để 2 đội phá "dớp" ở các trận tranh Siêu Cúp, cũng là cuộc đấu để tìm ra vị "Vua" đích thực của Châu Âu.

"Hùm xám xứ Bavaria" được đánh giá cao hơn và chiếm quyền kiểm soát bóng ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, những cơ hội do Gnabry và các đồng đội tạo ra chưa đủ rõ rệt để tiến tới bàn thắng.

Ngược lại, Sevilla chủ động chơi phòng ngự phản công và có bàn thắng ngay ở tình huống lên bóng duy nhất trong hiệp 1. Phút 10, trọng tài chính Anthony Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống phạm lỗi rõ ràng của Alaba với Rakitic trong vòng cấm. Và từ khoảng cách 11m, Lucas Ocampos đánh bại Manuel Neuer để đưa Sevilla vươn lên dẫn trước.

Sevilla chơi hợp lý và sớm có bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty/Pool
Sevilla chơi hợp lý và sớm có bàn mở tỉ số. Ảnh: Getty/Pool

Bàn mở tỉ số là ưu thế, tạo điều kiện cho Sevilla tiếp tục kiên trì lối chơi phòng ngự khó chịu. Bất chấp mọi nỗ lực của Lewandowski, Sane và Thomas Muller, khung thành của thủ môn Bono vẫn được bảo vệ bằng hàng thủ nhiều lớp rất khoa học.

Tuy nhiên, Bayern cũng chứng minh được đẳng cấp của nhà vô địch Champions League. Pha phối hợp mẫu mực đáng được ghi vào sách giáo khoa bóng đá giữa Muller, Lewandowski và Goretzka được kết thúc bằng pha dứt điểm gọn gàng của tiền vệ người Đức ở phút 34.

Bayern gỡ hòa nhờ pha phối hợp mẫu mực. Ảnh: Getty
Bayern gỡ hòa nhờ pha phối hợp mẫu mực. Ảnh: Getty

Tỉ số trở lại vạch xuất phát khiến thế trận càng thêm phần hấp dẫn. Trong hiệp 2, Sevilla vẫn giữ nguyên lối chơi và gần như đã chạm được tới chiến thắng. Các học trò của Julen Lopetegui chơi phòng ngự kỷ luật, đồng thời tối ưu hóa mọi đường lên bóng. Chỉ cần tiến gần đến khung thành của Neuer, các chân sút áo trắng luôn bắt thủ môn người Đức phải trổ tài.

Nếu Youssef En-Nesyri chiến thắng Neuer ở tình huống đối mặt phút 87, Sevilla có lẽ sẽ không phải ôm hận ở thời gian hiệp phụ.

Bayern tiếp tục áp đảo thời lượng cầm bóng và số lượng cơ hội tạo ra. Tuy nhiên, Robert Lewandowski đã có một ngày thi đấu khá vô duyên. Kể cả tình huống đã đưa được bóng vào lưới Sevilla ở phút 51, tiền đạo người Ba Lan vẫn bị tước bàn thắng do lỗi việt vị. Tương tự, các đồng đội của anh cũng còn thiếu may mắn để có thể điền tên lên bảng tỉ số.

Javi Martínez ấn định chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Getty
Javi Martínez ấn định chiến thắng cho Bayern. Ảnh: Getty

Trận đấu kéo dài đến hiệp phụ và ở đó, may mắn gọi tên Bayern Munich. Ngay sau khi Youssef En-Nesyri sút trúng cột dọc khung thành của Neuer, "Hùm xám" lập tức có lời đáp trả bằng bàn thắng của Javi Martínez. Tiền vệ người Tây Ban Nha xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để dễ dàng đánh đầu tung lưới Bono.

Thời gian còn lại, Sevilla liên tục tổ chức tấn công, dồn sức để tìm kiếm bàn thắng nhưng bất lực trước một Bayern Munich chủ động lùi sâu chơi phòng ngự. Tỉ số 2-1 được giữa cho đến hết 120 phút, Bayern chính thức có lần thứ 2 giành danh hiệu Siêu Cúp Châu Âu.

LĐO

 

.