Điền kinh Đà Nẵng: Cam go với mục tiêu Vàng

.

Chuẩn bị bước vào 2 giải đấu quan trọng nhất nhưng hiện tại điền kinh Đà Nẵng đang gặp rất nhiều khó khăn với mục tiêu giành 8 đến 11 HCV tại giải Vô địch Điền kinh các nhóm tuổi và giải Vô địch Điền kinh quốc gia 2020. Trong đó, ở giải Vô địch các nhóm tuổi, đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng hướng đến 6-8 HCV các nội dung Đi bộ, chạy Cự ly trung bình, Nhảy và Ném đẩy. Tại giải Vô địch quốc gia, chỉ tiêu của thầy trò HLV Trần Anh Hiệp là 2-3 HCV ở các nội dung Đi bộ nam - nữ và Ném búa nam.

Dù không được luyện tập như trước thời gian thực hiện cách ly xã hội nhưng các VĐV Điền kinh Đà Nẵng như Nguyễn Phạm Hoài Yên (ảnh) vẫn phải nỗ lực tối đa để hướng đến mục tiêu giành thành tích tốt nhất cho thể thao  Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Dù không được luyện tập như trước thời gian thực hiện cách ly xã hội nhưng các VĐV Điền kinh Đà Nẵng như Nguyễn Phạm Hoài Yên (ảnh) vẫn phải nỗ lực tối đa để hướng đến mục tiêu giành thành tích tốt nhất cho thể thao Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Không chỉ là một trong những môn mũi nhọn, Điền kinh Đà Nẵng còn là một trong những đội tuyển chủ lực mang lại thành tích cho Thể thao Đà Nẵng, song quá trình chuẩn bị cho các giải đấu của đội tuyển không như mong muốn. HLV trưởng Trần Anh Hiệp không giấu lo lắng: “Gần 40 ngày thực hiện cách ly xã hội, các VĐV đội tuyển Điền kinh Đà Nẵng chỉ có thể tập luyện tại chỗ ở khu chung cư để duy trì thể lực. Với các VĐV tổ Đi bộ, việc tập luyện như thế này được xem là tạm ổn nhưng VĐV các tổ Ném đẩy, Nhảy, Chạy… không thể tập luyện trên sân thì sẽ rất khó khăn khi bước vào thi đấu”.

Trong bối cảnh thực tế, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) Đà Nẵng Nguyễn Đông Hải cũng buộc phải xác định: “Chúng tôi hiểu rằng, HLV, VĐV các đội tuyển Đà Nẵng đều rất nóng lòng khi thời gian tới, các giải đấu quan trọng sẽ diễn ra với mật độ khá dày nên nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất, sẽ rất khó đạt thành tích tốt. Tuy nhiên, do phải tuân thủ các quy định về phòng, chống Covid-19, Thể thao Đà Nẵng buộc phải chấp nhận dù biết rằng, việc tập luyện duy trì như hiện tại không thể mang lại hiệu quả tốt nhất về mặt chuyên môn”.

Theo kế hoạch, trong tuần đến, VĐV của một số môn, trong đó có Điền kinh sẽ được vào tập luyện tại Nhà tập luyện của Trung tâm HL-ĐT VĐV. Thế nhưng, với đội tuyển Điền kinh, việc được tập luyện trên đường chạy, hố nhảy mới đáp ứng tốt nhất các yếu tố chuyên môn. Bởi, ngoài những VĐV tổ Đi bộ như Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh; số VĐV còn lại như Đỗ Tấn Trưởng (ném búa nam), Lê Thị Nguyễn Thùy (ném búa nữ), Trần Bá Linh (nhảy sào nam), Phạm Hoài Yên (nhảy sào nữ), Trần Thị Loan (nhảy xa nữ), Nguyễn Thanh Hà (nhảy xa nam), Võ Thu Bích Trâm (ném đĩa nữ), Nguyễn Hùng Cường (chạy 200 mét nam) đều có khả năng tranh chấp huy chương ở các nội dung thi đấu tại giải Vô địch quốc gia lẫn giải Vô địch các nhóm tuổi 2020.

Trung tâm HL-ĐT VĐV và bộ môn Điền kinh đã có công văn gửi lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao xin phép mở cửa lại sân Chi Lăng để các VĐV của đội tuyển Điền kinh có điều kiện luyện tập tốt nhất. Song đề nghị này rất khó được đáp ứng và tất cả phải chờ đợi ý kiến chỉ đạo của thành phố đối với các hoạt động thể dục - thể thao trên địa bàn. Vì thế, trước mắt, thầy trò HLV Trần Anh Hiệp phải biết cách vượt qua những cam go phía trước để hướng đến những mục tiêu Vàng.

NGUYÊN AN

 

;
;
.
.
.
.
.