Đội tuyển U22 Việt Nam có thể thi đấu SEA Games 31 tại sân vận động Phú Thọ

.

Do sân vận động Hàng Đẫy đang sửa chữa, nâng cấp nên khó đáp ứng được yêu cầu thời gian để có thể tổ chức các trận đấu của bảng đấu có đội tuyển U22 Việt Nam trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 31 (2021).

Vì vậy, thời gian qua, Tổng cục Thể dục-Thể thao đang tính đến những phương án thay thế và sân vận động Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) có thể trở thành sân nhà của đội tuyển U22 Việt Nam. Qua khảo sát, về cơ bản, sân Phú Thọ với sức chứa 20.000 chỗ ngồi, đáp ứng tốt các yêu cầu chuyên môn để tổ chức một trận đấu cấp quốc tế như khán đài, phòng chức năng và có thêm hệ thống 7 sân tập.

Mặt sân thi đấu của sân Phú Thọ được trồng loại cỏ Bermuda, chăm sóc bằng hệ thống tưới tự động hiện đại, được trang bị màn hình LED và dàn đèn chiếu sáng đạt chuẩn. Sân này cũng từng tổ chức trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar hồi tháng 6-2019.

Trong khi đó, 3 sân vận động khác cũng được sử dụng tổ chức cho môn bóng đá tại SEA Games 31 gồm các sân Thiên Trường (Nam Định), sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và sân Mỹ Đình (Hà Nội); trong đó, sân Mỹ Đình chỉ tổ chức các trận bán kết và chung kết, còn sân Cẩm Phả là nơi diễn ra bóng đá nữ.

SEA Games 2021 do Việt Nam đăng cai, diễn ra từ ngày 21-11 đến 2-12-2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.