GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2020:

SHB Đà Nẵng - Hải Phòng (lúc 17 giờ, ngày 26-9): Thận trọng không thừa

.

Có nhiều hơn Hải Phòng 3 điểm và cùng lợi thế sân nhà trong trận đấu ở vòng 12 (giai đoạn 1) V-League 2020, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn cần hết sức thận trọng khi tiếp đón đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn. Nếu giải đấu không phải tạm dừng quá lâu vì Covid-19, khả năng giữ lại 3 điểm trên sân Hòa Xuân hẳn không quá khó khăn cho SHB Đà Nẵng. Thế nhưng, Covid-19 tái bùng phát đã khiến đội chủ sân Hòa Xuân đánh mất nhịp thi đấu tương đối ổn định của mình. Ngược lại, đó lại là khoảng thời gian giúp Hải Phòng củng cố lại lực lượng lẫn tâm lý cầu thủ sau chuỗi 5 trận không thắng với 2 hòa, 3 thua. Đồng thời, các “viện binh” đến từ Than Quảng Ninh như: Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân cùng “người cũ” Andre Fagan có thêm thời gian hòa nhập với lối chơi toàn đội.

Hà Đức Chinh (áo cam, trái) và các đồng đội cần nỗ lực rất lớn trước Hải Phòng  (áo trắng) nếu muốn giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: ANH VŨ
Hà Đức Chinh (áo cam, trái) và các đồng đội cần nỗ lực rất lớn trước Hải Phòng (áo trắng) nếu muốn giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà. Ảnh: ANH VŨ

Ngược lại, với việc phải thực hiện tốt quy định cách ly xã hội trong thời gian dài, SHB Đà Nẵng không thể tập trung lực lượng suốt hơn 1 tháng. Mặt khác, việc tập luyện trên mặt sân không tốt ở Trung tâm Thể dục - Thể thao SHB Đà Nẵng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi V-League 2020 khởi động lại. Không những thế, không có đối thủ để cọ xát, giúp cầu thủ tìm lại cảm giác chơi bóng cũng như làm quen với nhịp điệu thi đấu cũng là trở ngại rất lớn. Cho nên, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ có được vỏn vẹn 2 trận đấu tập cùng đội Trẻ SHB Đà Nẵng và CLB Quảng Nam trước khi trở lại giải đấu.

Xét về lực lượng, sự bổ sung Fagan trên hàng công với bộ đôi tiền đạo Diego Olivera Silva và Joseph Mpande, rõ ràng, “hỏa lực” của đội bóng đất cảng sẽ hết sức nguy hiểm. Đồng thời, sự trưởng thành của cầu thủ trẻ Phạm Hoài Dương và việc trung vệ người Việt gốc Đức Adriano Schmidt trở lại đúng lúc khiến Hoàng Vissai phải đến Quảng Nam theo hợp đồng cho mượn. Khu trung tuyến với Lê Thế Cường, Doãn Ngọc Tân được bổ sung Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân cùng cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng Hồ Ngọc Thắng có thể sẽ mang lại một sức sống mới cho đội bóng của HLV Phạm Anh Tuấn. Chính bộ ba Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú là những nhân tố chủ chốt giúp Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm tại sân Hòa Xuân ở vòng đấu thứ 10.

Dĩ nhiên, với những lợi thế dù ở mức tương đối, SHB Đà Nẵng sẽ không dễ dàng để vuột cơ hội giành chiến thắng nhằm chen chân vào nhóm 8 đội tranh huy chương. Nhưng để đạt mục tiêu, lại là vấn đề nan giải cho HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò khi đội chủ sân Hòa Xuân không có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày trở lại. Vì thế, việc chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất là yêu cầu tối thượng cho các mũi tấn công cũng như hàng thủ cần thận trọng tối đa trước các chân sút của đối phương. Nếu đánh mất sự thận trọng, cơ hội giành chiến thắng cho SHB Đà Nẵng sẽ vơi đi rất nhiều!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích