Judo-Jujitsu Đà Nẵng vượt qua thách thức

.

Là một trong những đội tuyển đầu tiên của thể thao Đà Nẵng được tham gia tranh tài tại giải Vô địch Jujitsu toàn quốc 2020, sau khi thành phố được tháo gỡ cách ly xã hội, thầy trò HLV Nguyễn Duy Phú đã có một giải đấu hết sức thành công tại thành phố Huế.

Sự nỗ lực rất lớn của HLV Nguyễn Duy Phú (thứ 3, phải sang, hàng đứng) cùng các học trò đã mang lại rất nhiều thành công cho bộ môn Judo - Jujitsu Đà Nẵng trong năm nay. 						              Ảnh: NGUYÊN AN
Sự nỗ lực rất lớn của HLV Nguyễn Duy Phú (thứ 3, phải sang, hàng đứng) cùng các học trò đã mang lại rất nhiều thành công cho bộ môn Judo - Jujitsu Đà Nẵng trong năm nay. Ảnh: NGUYÊN AN

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị, nhưng đội tuyển Jujitsu Đà Nẵng đã giành 4 HCV của các VĐV Dương Thị Thanh Minh (2 HCV, nội dung có Võ phục và không Võ phục), Nguyễn Đình Lộc (1 HCV, nội dung không Võ phục) và Lê Duy Thành (1 HCV, nội dung có Võ phục) cùng 3 HCB, 3 HCĐ.

Khó khăn đến với bộ môn ngay từ những ngày đầu năm, khi các tuyển thủ Judo Trẻ đang chuẩn bị cho giải Judo Trẻ toàn quốc 2020 thì Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dù vậy, với sự chuẩn bị chu đáo, các Judo-ka Trẻ Đà Nẵng cũng mang về cho thể thao thành phố 3 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Đến tháng 7, đội tuyển Jujitsu Đà Nẵng tiếp tục gặt hái thành công tại giải Cúp Jujitsu các CLB toàn quốc, với thành tích 4 HCV. Tưởng như tất cả đều suôn sẻ thì trong chuyến tập huấn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7, thầy trò HLV Nguyễn Duy Phú phải bị cách ly y tế 14 ngày. Sau khi trở về Đà Nẵng để chuẩn bị cho giải Vô địch Jujitsu toàn quốc 2020, những trở ngại do các quy định của tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa điểm tổ chức giải, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đội tuyển Đà Nẵng.

Giải thích cho những thành công của bộ môn Judo - Jujitsu ở các giải đấu vừa qua, HLV Nguyễn Duy Phú chia sẻ: "Việc phải chuẩn bị thi đấu trong điều kiện hết sức khó khăn, với thể thao Đà Nẵng nói chung cũng như bộ môn Judo - Jujitsu trong năm 2020 đã trở thành quen thuộc. Trong cả 2 đợt dịch bệnh vừa qua, các VĐV đều không thể tập trung tập luyện bình thường.

Vì thế, Ban huấn luyện xây dựng giáo án và thông qua các phương tiện kỹ thuật để kiểm tra, nhắc nhở từng VĐV. Dù vậy, những VĐV nòng cốt như Dương Thị Thanh Minh, Nguyễn Đình Lộc, Lê Duy Thành hay các VĐV trẻ như Trần Thị Khánh Linh... đều rất tự giác thực hiện các bài tập. Bên cạnh đó, bộ môn cũng đặc biệt chú trọng đến những VĐV chủ lực khác như: Đoàn Thị Bảo Vân, Trần Khánh Uyên, Hồ Ngọc Hưng Thịnh, Nguyễn Quốc Hưng... và yêu cầu phải luyện tập thường xuyên để duy trì cảm giác thi đấu".

Cũng không thể không nói đến yếu tố tâm lý, bởi những khó khăn, trở ngại như tiếp thêm động lực để khi nhập cuộc, các tuyển thủ Judo - Jujitsu Đà Nẵng không chỉ thi đấu bằng tất cả khả năng chuyên môn mà bằng cả ý chí, nghị lực như một sự khẳng định thể thao Đà Nẵng có thể vượt qua những thách thức cam go nhất để hướng đến thành công.

Ngày 1-10, các tuyển thủ Judo Đà Nẵng sẽ bước vào thi đấu giải Vô địch quốc gia 2020. Không kỳ vọng khi chỉ đặt mục tiêu giành 2-3 huy chương các loại, bởi những VĐV lớp trước đã chuyển sang thi đấu Jujitsu, song, HLV Nguyễn Duy Phú vẫn chờ đợi bất ngờ thú vị từ các tài năng trẻ như: Nguyễn Thị Thanh Hảo (hạng cân 57kg nữ) hay Bùi Quang Cường (hạng cân 81kg nam) sẽ tiếp nối thành công mà bộ môn Judo - Jujitsu đã gặt hái được trong năm nay.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.