Một tình yêu không đủ với Lionel Messi!

.

Nhật báo Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho biết, ông Jorge Messi - cha và cũng là người đại diện của Lionel Messi - đã đáp máy bay riêng từ Rosario (Argentina) để sang Barcelona và gặp Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu nhằm giải quyết càng sớm càng tốt về sự ra đi của ngôi sao bóng đá người Argentina. Theo dự kiến, cuộc gặp gỡ này có vẻ nghiêng về việc thỏa thuận để Leo đến với Man City, hơn là những giải pháp để Messi tiếp tục ở lại Camp Nou.

Sẽ rất khó để Chủ tịch Barcelona Bartomeu (trái) và ông Jorge Messi (phải) tìm được tiếng nói chung về tương lai của siêu sao Lionel Messi. Ảnh: MARCA
Sẽ rất khó để Chủ tịch Barcelona Bartomeu (trái) và ông Jorge Messi (phải) tìm được tiếng nói chung về tương lai của siêu sao Lionel Messi. Ảnh: MARCA

Trong bài viết trên nhật báo Daily Record (Anh), bình luận viên Duncan Castles cho biết, Lionel Messi đã đồng ý các điều khoản tài chính trong một hợp đồng 5 năm có trị giá tổng cộng 700 triệu Euro (tương đương 623 triệu Bảng, khoảng 19.000 tỷ đồng) để làm việc cho City Football Group (CFG), đơn vị chủ quản của Man City. Trong đó, anh sẽ gắn bó với sân Etihad 3 năm, trước khi chuyển sang giải Major League Soccer (giải Vô địch Bóng đá Mỹ) 2 năm, trong màu áo New York City FC, một CLB cũng thuộc CFG. Thỏa thuận đưa Messi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử túc cầu.

Đã có rất nhiều đồn đoán đằng sau quyết định của siêu sao người Argentina khi dứt khoát chia tay CLB mà anh gắn bó suốt 20 năm qua. Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi trên chương trình truyền hình Deportes Cuatro (Argentina), người anh họ của Leo là Maximiliano Biancucchi Cuccittini khẳng định: “Cậu ấy phải tìm đến nơi mà có thể có được hạnh phúc. Bởi ở Barcelona, Leo không còn thấy hạnh phúc nên việc cậu ấy tìm một hướng đi mới là tất yếu. Chúng tôi cũng muốn thấy Leo được khoác áo một CLB xuất sắc.

Trong số những đội được gợi ý, tôi cảm thấy Man City là một lựa chọn phù hợp”. Một nguồn tin khác cũng xác nhận: “Messi nghĩ rằng, Guardiola đã mang đi thứ bóng đá tốt nhất và việc Leo mong muốn tái hợp Pep là dễ hiểu”. Trong khi đó, theo nhật báo AS (Tây Ban Nha), HLV Pep Guardiola từng khuyên Messi nên hoàn tất hợp đồng cùng Barcelona và chỉ sẵn sàng ký hợp đồng với Leo theo dạng chuyển nhượng tự do nhằm tuân thủ các quy tắc Công bằng tài chính.

Dù vậy, để thay đổi quyết định của Lionel Messi là điều gần như không thể. Mùa hè năm ngoái, thay vì nỗ lực để đưa Neymar trở lại Camp Nou như yêu cầu của Messi, Ban lãnh đạo Barcelona lại ký hợp đồng cùng Antoine Griezmann từ Atletico, một động thái khiến Messi tức giận và được cho là đã khiến ông Jorge Messi mất khoản hoa hồng 20 triệu Euro cho vụ chuyển nhượng Neymar! Chính quá nhiều vấn đề đã đẩy “cuộc chiến” này đến đỉnh điểm của sự căng thẳng.

Với việc rất khó để tìm được tiếng nói chung khi ông Jorge vẫn ủng hộ việc Lionel Messi chia tay sân Camp Nou, có lẽ, Barcelona cần tạo điều kiện thuận lợi để Leo ra đi nhằm “không làm hoen ố mối quan hệ lâu dài giữa hai bên trong tương lai”, như ý kiến của ứng viên chức Chủ tịch Barcelona Victor Font xác định cùng kênh truyền hình Sky Sports (Anh).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.