Siêu Cúp Châu Âu 2019-2020: Bayern Munich - Sevilla (2 giờ, ngày 25-9, giờ Việt Nam)

Khó cản Bayern Munich

.

Đương kim vô địch UEFA Champions League (UCL) Bayern Munich sẽ đối đầu đương kim vô địch UEFA Europa League (UEL) Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2019-2020 vào rạng sáng 25-9 (giờ Việt Nam) tại Puskas Arena (Hungary).

Với phong độ của mình, Bayern Munich (áo đỏ) được đánh giá cao hơn Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2019-2020. Ảnh: UEFA
Với phong độ của mình, Bayern Munich (áo đỏ) được đánh giá cao hơn Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2019-2020. Ảnh: UEFA

Bayern bước vào trận đấu này với một phong độ đỉnh cao khi đang trải qua 31 trận bất bại; trong đó, có 30 chiến thắng. Điều đáng lo ngại nhất của Sevilla bởi quãng nghỉ 1 tháng giữa mùa giải không khiến Bayern đánh mất sức mạnh khủng khiếp của mình. Trong trận mở màn giải Vô địch Bóng đá Đức 2020-2021, đội bóng của HLV Hansi Flick tiếp tục có chiến thắng hủy diệt với tỷ số 8-0 trước Schalke 04 bằng cú hat-trick của Serge Gnabry cùng các pha lập công của Leon Goretzka, Robert Lewandowski, Thomas Muller, Leroy Sane và cầu thủ trẻ Jamal Musiala.

Bayern của Flick rất quan tâm đến yếu tố thể lực và điều đó giúp đội bóng nước Đức có thể triển khai lối chơi pressing cường độ cao. Bằng cách triển khai đó, Bayern đã giành được những chiến thắng cực kỳ ấn tượng. Mặt khác, việc đẩy cao đội hình giúp Bayern tạo được áp lực thường xuyên trước mọi đối thủ dù có thể khiến họ chịu rủi ro nhưng điều đó nằm trong tính toán của Flick.

Sevilla cũng có một phong độ khá tốt với 21 trận bất bại nhưng khó khăn lớn nhất của thầy trò HLV Julen Lopetegui là đội bóng Tây Ban Nha chưa trải qua bất kỳ trận đấu chính thức nào kể từ khi họ đánh bại Inter Milan để giành chiếc Cup UEL cách đây 1 tháng. Cách nhập cuộc của Sevilla có những nét tương đồng với Bayern khi cả hai đều vào trận với tốc độ cao, tổ chức pressing trên toàn mặt sân nhằm tạo sức ép liên tục lên đối thủ. Khi không kiểm soát được bóng, Sevilla nhanh chóng chuyển sơ đồ 4-3-3 quen thuộc thành 4-5-1 để tạo thành một bức tường phòng thủ trước khung thành thủ môn Yassine Bounou.

Tuy nhiên, lối chơi của Sevilla có thể bị ảnh hưởng không nhỏ khi 2 trụ cột ở mùa giải trước là tiền vệ Ever Banega đã chuyển sang CLB Al-Shabab, trong khi hậu vệ trái Sergio Reguilon vừa gia nhập Tottenham Hotspur.

Trong lịch sử đối đầu, Bayern và Sevilla đã gặp nhau tại vòng tứ kết UCL 2017-2018 với kết quả, Bayern thắng 1 (2-1 trên sân Sevilla) và hòa 1 (0-0 tại Allianz Arena). Tại Siêu Cúp châu Âu, Sevilla có lần thứ 6 được tranh tài với duy nhất 1 chiến thắng trước Barcelona (mùa 2005-2006); trong khi đó, đây là lần thứ 4 tranh Siêu Cúp châu Âu của Bayern với 1 chiến thắng trước Chelsea (mùa 2012-2013). Lúc này, cả châu Âu đang chờ xem, liệu Sevilla có ngăn được bước tiến như vũ bão của đội bóng nước Đức hay không. Nhưng rất khó để thầy trò HLV Lopetegui chặn đứng Bayern, vẫn đang khát khao danh hiệu.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.