Sức ép chờ Jack Grealish

.

Manchester United không từ bỏ mục tiêu Jack Grealish dù Aston Villa hét giá đội trưởng của mình lên tới 80 triệu bảng. HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận định tiền vệ 24 tuổi này sẽ cùng Bruno Fernandes, Paul Pogba, Mason Greenwood, Marcus Rashford và Anthony Martial tạo nên hàng tấn công hùng mạnh cho “Quỷ đỏ” mùa giải tới.

Jack Grealish chịu áp lực lớn trong lần đầu lên tuyển. Ảnh: PA
Jack Grealish chịu áp lực lớn trong lần đầu lên tuyển. Ảnh: PA

Ngược lại, đồng nghiệp của ông Solskjaer ở tuyển Anh là Gareth Southgate có quan điểm khác. HLV 49 tuổi này bảo rằng, Grealish chơi cùng vị trí với Rashford, Greenwood, Jadon Sancho hay Raheem Sterling nên không có cơ hội lên tuyển dù là một ngôi sao của Premier League.

Ông Southgate gạch tên đội trưởng Aston Villa trong danh sách ban đầu lên tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu với Iceland và Đan Mạch ở Nations League vào cuối tuần này. Có thông tin về việc Grealish cảm thấy thất vọng và muốn chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Cộng hòa Ireland. Anh từng chơi cho U17 và U21 Ireland trước khi khoác áo U21 của HLV Southgate năm 2016. Mãi tới khi Rashford chấn thương không thể lên tuyển thì ông Southgate mới triệu tập Grealish lên tiếp. Ngay lập tức, Grealish viết trên tài khoản mạng xã hội của mình: “Giấc mơ đã thành hiện thực sau 5 năm chờ đợi”. Anh gác lại kế hoạch chuyển sang Old Trafford thi đấu, dồn toàn lực cho những ngày tập luyện ở sân St George Park để thuyết phục HLV Southgate.

Grealish tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi ở bóng đá Anh trong những ngày qua bởi người theo quan điểm của Solskjaer, kẻ thuận ý với Southgate. HLV kỳ cựu Graeme Souness cho rằng Grealish chơi bóng quá điệu đà như chính cách anh chăm sóc đầu tóc của mình, xử lý rườm rà và kém trong không gian hẹp. Ông Souness đưa ra bằng chứng là Grealish có số lần bị phạm lỗi nhiều nhất Premier League 2019-2020 với 167 lần.

 Trong khi đó, tờ Dailymail nhận định, nếu ông Southgate trao cơ hội cho Grealish thì hàng tiền vệ “Tam sư” sẽ tươi hơn. Dù tuyển Anh có chiến dịch vòng loại Euro 2020 (nay đổi thành Euro 2021) nhưng hàng tiền vệ chơi rất vô vị, tẻ nhạt nên rất cần một nhân tố mới tạo ra sự táo bạo, lanh lợi và khác biệt. Ông Southgate loại Dele Alli chỉ vì tiền vệ Tottenham nắm vai trò tổ chức lối chơi nhưng quá lười biếng. Vì thế, Grealish giờ đây có cơ hội để thể hiện mình nếu được HLV 49 tuổi xếp đá vị trí “số 10” ở trận gặp Iceland. Đối thủ chơi thiên về thể lực và bóng dài thì những đường chuyền tấn công cự ly ngắn của Grealish sẽ tạo ra đột biến về chiến thuật cho “Tam sư”.

Tờ báo này tin rằng, ngôi sao 24 tuổi sẽ làm thay đổi cuộc chơi cho tuyển Anh một khi được trọng dụng. Lần ra mắt đội tuyển Anh, với Grealish là một áp lực lớn bởi anh phải chứng tỏ đẳng cấp của mình sau thời gian dài bị HLV Southgate lãng quên. Nếu thất bại, Grealish cũng trôi luôn cơ hội thi đấu cho tuyển Cộng hòa Ireland bởi anh đã ra sân thi đấu cho “Tam sư”.

TỊNH BẢO theo Dailymail

 

;
;
.
.
.
.
.