Thể thao Đà Nẵng - mong ngày trở lại

.

Covid-19 khiến các sự kiện thể thao quốc tế thường niên như Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM) 2020, Cuộc thi IRONMAN 70.3 Đà Nẵng 2020 đều không thể diễn ra như mong muốn. Đồng thời, một số giải thể thao quần chúng đang diễn ra hết sức sôi động cũng phải hoãn lại. Bên cạnh đó, toàn bộ các đội tuyển thể thao thành tích cao của Đà Nẵng cũng tạm dừng tập luyện để bảo đảm thực hiện cách ly xã hội.

Với việc giải Bóng đá bãi biển thành phố Đà Nẵng 2020 bị hủy bỏ, rất cần sự chia sẻ của các quận, huyện với ngành thể dục - thể thao thành phố bởi thực tế khách quan. 			  Ảnh: NGUYÊN AN
Với việc giải Bóng đá bãi biển thành phố Đà Nẵng 2020 bị hủy bỏ, rất cần sự chia sẻ của các quận, huyện với ngành thể dục - thể thao thành phố bởi thực tế khách quan. Ảnh: NGUYÊN AN

Trong khoảng thời gian đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danang TV) phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao (VH&TT) thành phố tổ chức hướng dẫn người dân tập luyện tại nhà, phù hợp với việc thực hiện giãn cách xã hội; song song với việc quản lý chặt chẽ các hoạt động của Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) Đà Nẵng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe cho hơn 400 VĐV nội trú ở khu chung cư Hòa Xuân, CLB Bơi lặn và CLB Đua thuyền.

Sau khi thành phố ban hành Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn trong “trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp”, Sở VH&TT cũng cho mở cửa lại sân vận động Chi Lăng, nhà tập luyện của Trung tâm HL-ĐT VĐV, CLB Bơi lặn, tạo điều kiện cho các đội tuyển thể thao thành tích cao tập luyện trở lại, để chuẩn bị tham gia các giải đấu cấp quốc gia. Vận động viên một số bộ môn đã trở lại luyện tập nhưng đã cận kề ngày thi đấu nên không thể tham gia thi đấu một số giải ở các cấp độ.

Đối với thể thao quần chúng, Phó Giám đốc Sở VH&TT Nguyễn Trọng Thao cho biết: "Hiện nay, các hoạt động thể thao quần chúng vẫn chưa thể tổ chức do quy định, các hoạt động tập thể không được tập trung quá 30 người. Vì thế, chúng tôi vẫn cần phải chờ có những thay đổi về chủ trương mới có thể tiến hành các hoạt động thể thao quần chúng, qua đó góp phần lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, thể lực. Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn điều lệ, phương thức tổ chức và chỉ cần được phép, sẽ ban hành điều lệ 20 ngày, trước khi tiến hành tổ chức".

Trong khi đó, những giải đấu đang tiến hành như giải Bóng đá bãi biển, giải Bóng chuyền bãi biển sẽ bị hủy bỏ kết quả do không thể tổ chức lại từ đầu. Dĩ nhiên, điều này sẽ gây thiệt thòi cho các quận, huyện đã giành được những thành tích khả quan trước đó song trong bối cảnh hiện tại, vẫn cần một sự chia sẻ từ các đơn vị cơ sở cùng ngành thể dục - thể thao thành phố. Hy vọng, ngày trở lại của Thể thao Đà Nẵng sẽ đạt được những thành công như mong muốn khi tất cả đã có sự chuẩn bị chu đáo, từ rất sớm.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích