Thể thao

Thể thao Đà Nẵng trở lại

08:44, 25/09/2020 (GMT+7)

Khi Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 326/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống Covid-19 ngày 11-9, thể thao Đà Nẵng phần nào vơi bớt nỗi lo khi nội dung thông báo nêu rõ, không yêu cầu xét nghiệm SAR-CoV-2 đối với người đến từ địa phương đã hết dịch trong cộng đồng, chỉ xét nghiệm đối với người có biểu hiện ho, sốt.

Với sự chủ động trong quá trình chuẩn bị, HLV Nguyễn Duy Phú (bìa trái) và các học trò vẫn có thể tự tin bước vào thi đấu tại giải Vô địch Jujitsu toàn quốc 2020. Ảnh: ANH VŨ
Với sự chủ động trong quá trình chuẩn bị, HLV Nguyễn Duy Phú (bìa trái) và các học trò vẫn có thể tự tin bước vào thi đấu tại giải Vô địch Jujitsu toàn quốc 2020. Ảnh: ANH VŨ

Nhờ đó, các đội tuyển thể thao Đà Nẵng đã có điều kiện hòa nhập trở lại với đời sống thể thao Việt Nam thông qua các giải đấu, các đợt tập huấn trong nước.

Trong đó, 4 đội tuyển Pencak Silat, Võ Cổ truyền, Lặn và Đua thuyền là những đội tuyển đầu tiên của Đà Nẵng “xuất hành” với điểm đến là Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Giám đốc Trung tâm Huấn luyện - Đào tạo VĐV Đà Nẵng (Trung tâm HL-ĐT VĐV, Sở Văn hóa & Thể thao) Nguyễn Đông Hải cho biết: “Lo lắng nhất là đội tuyển Đua thuyền khi các VĐV đang tập huấn tại Hải Phòng để chuẩn bị cho giải Rowing và Canoeing Vô địch Trẻ được tổ chức tại Hà Nội.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, qua liên lạc với Trung tâm Đào tạo VĐV Thể dục - Thể thao Hải Phòng, chúng tôi được biết các VĐV Đà Nẵng được tạo điều kiện tập luyện rất tốt. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, chúng tôi đã tập hợp kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 của các VĐV đội tuyển Đà Nẵng để xuất trình khi có yêu cầu”.

Đang dẫn dắt đội tuyển Pencak Silat Đà Nẵng thi đấu tại Đồng Nai, HLV Lê Thị Hồng Ngoan cho biết, khi vào Thành phố Hồ Chí Minh và đến Đồng Nai, các thành viên của đội tuyển đều được đi lại bình thường và không phải qua các khâu kiểm tra y tế do trước đó, toàn bộ đội tuyển đều khai báo y tế trên điện thoại. Hiện tại, các VĐV Pencak Silat Đà Nẵng vẫn đang thi đấu giải Vô địch quốc gia 2020.

Tương tự, các đội tuyển Lặn và Võ cổ truyền cũng được tạo điều kiện thuận lợi khi đang tập huấn tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Trở ngại lớn nhất vẫn là đội tuyển Jujitsu Đà Nẵng khi mãi đến ngày 23-9, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế Bùi Thanh Dũng mới trả lời bằng tin nhắn điện thoại cùng lãnh đạo Trung tâm HL-ĐT VĐV Đà Nẵng về việc, Ban tổ chức giải Vô địch Jujitsu toàn quốc 2020 đồng ý cho đoàn VĐV Đà Nẵng được thi đấu.

Với sự chủ động trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển Jujitsu Đà Nẵng cũng kịp có mặt tại Huế, trước khi giải bắt đầu khởi tranh vào ngày 26-9. Qua trao đổi, HLV trưởng đội tuyển Đà Nẵng Nguyễn Duy Phú tỏ ra khá thoải mái khi hiện tại, đoàn VĐV Đà Nẵng đang hoàn tất các thủ tục cùng Ban tổ chức và chỉ chờ ngày ra quân thi đấu.

Đã có những tín hiệu vui khi thể thao Đà Nẵng đang trở lại, dù có những khó khăn nhất định bởi quá nhiều yếu tố khách quan. Song điều đó cũng khẳng định những nỗ lực vượt khó của đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV Đà Nẵng để từng bước củng cố lại vị thế của thể thao Đà Nẵng trên đấu trường quốc gia.

BẢO AN

.