Vòng 12 V-League 2020: Khúc cua quyết định

.

V-League 2020 đang đi đến những trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 và hứa hẹn đem đến nhiều kịch tính, hấp dẫn ở cả cuộc đua Top 8 lẫn nhóm trụ hạng khi ranh giới giữa các đội là rất sít sao. Trước vòng 12, có câu lạc bộ tự tin vô địch, trong khi nhiều đội bóng vẫn còn lo lắng cơ hội trụ hạng thành công.

Cuộc đua Top 8 V-League 2020 đang rất kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: TTXVN.
Cuộc đua Top 8 V-League 2020 đang rất kịch tính và hấp dẫn. Ảnh: TTXVN.

Cục diện khó đoán định

Có thể nói, chưa bao giờ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League lại quan trọng với nhiều đội bóng như lúc này, bởi nó có thể quyết định thành bại của cả một mùa giải, khiến các đội phải đua tranh quyết liệt để có thể lọt vào Top 8 khi giai đoạn 1 mùa giải khép lại.

V-League 2020 có nhiều sự thay đổi do dịch COVID-19, trong đó đáng chú ý là thể thức thi đấu để phù hợp với tình hình thực tế. Theo đó, sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi, 8 đội nằm ở nhóm đầu bảng sẽ nghiễm nhiên trụ hạng và bước vào cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2.

Trong khi đó, 6 đội ở nhóm cuối bảng sẽ phải tranh trụ hạng. Vì thế, vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng bỗng trở nên có giá và khiến các đội đang nỗ lực lọt vào thứ hạng này sau vòng đấu thứ 13 của lượt đi, trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn.

Sau vòng 11, Sài Gòn FC vẫn đang dẫn đầu với 23 điểm. Viettel và Than Quảng Ninh cùng có 19 điểm, xếp ở hai vị trí tiếp theo. Những vị trí còn lại trong Top 8 gồm: Hà Nội FC (18 điểm); CLB TP Hồ Chí Minh, HAGL (cùng 17 điểm); Bình Dương (16 điểm) và Thanh Hóa (14 điểm).

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, những đội bóng như: SHB Đà Nẵng (13 điểm) hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, SLNA (cùng 12 điểm) cũng hoàn toàn đủ sức vươn lên chen chân vào Top 8 khi chỉ kém Thanh Hóa 1 - 2 điểm. Ngược lại, họ cũng đứng trước nguy cơ bị nhóm cuối bảng (DNH Nam Định, Hải Phòng, Quảng Nam) bắt kịp. Nhìn tổng thể, rõ ràng V-League 2020 khi tái xuất sẽ có nhiều điều đáng chờ đợi khi khoảng cách giữa các đội liền kề nhau không quá lớn và sự xáo trộn hoàn toàn có thể xảy ra.

Vị trí hiện nay của đội bóng xứ Thanh chính là mục tiêu để các CLB nhóm cuối nhắm tới. Điểm số 14 của Thanh Hóa đang có hiện chỉ hơn những đội kế sau chỉ từ 1 - 2 điểm. Thậm chí 2 đội đang xếp thứ 13 là Hải Phòng và thứ 12 là Nam Định cũng chỉ kém 4 điểm, trong khi lượt đi vẫn còn 2 vòng đấu, nên tất cả đều đang nuôi hy vọng sẽ vượt mặt đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp.

Trong khi đó, các đội đang xếp trên như Bình Dương (hạng 7), HAGL (6), CLB TP Hồ Chí Minh (5) cũng chưa thực sự an toàn khi chỉ hơn Thanh Hóa từ 2 - 3 điểm. Với cục diện này, cuộc đua được dự báo là sẽ vô cùng căng thẳng.

Mục tiêu Top 8

Bảng xếp hạng V-League 2020 sau 11 vòng đấu. Ảnh: VPF.
Bảng xếp hạng V-League 2020 sau 11 vòng đấu. Ảnh: VPF.

Sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch COVID-19, vòng 12 V-League 2020 sẽ quay trở lại vào ngày 26-9 tới đây với nhiều điều đáng chờ đợi. Đây là vòng đấu mang tính sống còn ở khúc đua định mệnh có tên “vị trí thứ 8”, chỉ cần 1 trận thắng là thứ hạng sẽ thay đổi. Nhằm đảm bảo tính công bằng của giải đấu, tất cả các trận thuộc vòng đấu này sẽ diễn ra cùng một khung giờ.

Trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay diễn ra vào 1-10. Sau khi thi đấu xong 13 trận của giai đoạn 1 sẽ phân chia các đội thành 2 nhóm: Nhóm đua vô địch (8 đội xếp trên) và đua trụ hạng (6 đội còn lại). 8 đội có thành tích thi đấu cao nhất sẽ đá vòng tròn một lượt xác định 3 vị trí nhất, nhì, ba. Còn 6 đội nhóm dưới đá vòng tròn một lượt xác định một đội phải xuống hạng.

Tâm điểm vòng 12 sẽ là chuyến làm khách của đội đầu bảng Sài Gòn FC đến sân Hàng Đẫy của Viettel. Trong khi, Hoàng Anh Gia Lai chạm trán SLNA, còn CLB TP Hồ Chí Minh đối đầu Nam Định.

Với tình cảnh hiện tại CLB Thanh Hóa phải giành ít nhất 4 điểm ở 2 trận đấu sắp tới mới có thể trụ vững trong Top 8. Muốn làm được điều ấy, đầu tiên họ phải giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà ở vòng đấu này, trước khi ra Hàng Đẫy với hy vọng chia điểm trên sân của nhà ĐKVĐ Hà Nội FC.

Với những biến động trong Ban huấn luyện đội bóng, nhiệm vụ tới đây được xem là vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp. Trận đấu này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đặt quyết tâm rất cao trước cơ hội lớn để chiếm lấy vị trí thứ 8. Chắc chắn thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ khó mà bỏ qua thời cơ hiếm có này.

Ở vòng đấu này SHB Đà Nẵng cũng rất khát khao giành chiến thắng trước Hải Phòng trên sân nhà để có thể “đá văng” CLB Thanh Hóa khỏi vị trí thứ 8. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đang xếp thứ 9 với 13 điểm, chỉ kém 1 điểm so với Thanh Hóa. Mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng sông Hàn là lọt vào 8 đội nhóm đầu sau khi kết thúc giai đoạn 1, trước khi nghĩ đến những tham vọng xa hơn.

Bên cạnh đó, những đội bóng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Nam Định và cả những đội đang nằm trong Top 8 như Bình Dương, HAGL, CLB TP Hồ Chí Minh cũng đang nỗ lực đua tranh.

Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2020:
17 giờ ngày 26-9
Than Quảng Ninh - Bình Dương
SHB Đà Nẵng - Hải Phòng
Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
SLNA - HAGL
Viettel - Sài Gòn FC
Quảng Nam - Hà Nội FC
TP Hồ Chí Minh - Nam Định

Phần lớn các SVĐ sẽ mở cửa sân để đón khán giả vào theo dõi các trận đấu tại V-League, đặc biệt là Đà Nẵng và Quảng Nam - 2 địa phương vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 hồi cuối tháng 7.

Trận đấu sân Hòa Xuân giữa Đà Nẵng và Hải Phòng sẽ không bán vé nhưng được đón khoảng 200 CĐV vào sân theo hình thức vé mời và sẽ phải thực hiện biện pháp giãn cách 2m trong suốt quá trình theo dõi trận đấu, nhưng các CĐV Hải Phòng không được vào sân cổ vũ. Trong khi đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đồng ý về việc đón người hâm mộ trở lại sân. Theo đó, trận đấu giữa Quảng Nam và Hà Nội FC sẽ mở cửa đón 4.000 khán giả.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác giữa Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai, Ban tổ chức sân Vinh sẽ mở cửa tự do cho khán giả vào xem ở khán đài B, C, D và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo Báo Tin Tức

 

;
;
.
.
.
.
.