Thể thao

Bayern đoạt Siêu cúp Đức

06:21, 01/10/2020 (GMT+7)

Bayern đoạt Siêu cúp Đức khi giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Dortmund ở cuộc đọ sức diễn ra vào sáng nay 1-10.

Bayern đoạt Siêu cúp Đức (Ảnh: Bayern Munich).
Bayern đoạt Siêu cúp Đức (Ảnh: Bayern Munich).

Bayern là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận tranh Siêu cúp Đức, đội bóng của HLV Hans-Dieter Flick dâng cao đội hình, tạo được sức ép rất lớn lên phần sân của Dortmund. Đến phút 18, Corentin Tolisso đã cụ thể hóa thế trận áp đảo của Bayern bằng bàn mở tỉ số.

Sau khi có bàn dẫn trước, Bayern thi đấu khá nhuần nhuyễn, “Hùm xám” xứ Bavaria tiếp tục tổ chức những đợt tấn công rất sắc bén. Phút 32, Thomas Muller đánh đầu chuẩn xác từ đường treo bóng của Alphonso Davies, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, HLV Lucien Favre chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội bóng áo vàng giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Julian Brandt ở phút 39 sau đường chuyền của Erling Haaland.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Dortmund tiếp tục tổ chức những mảng miếng tấn công quen thuộc, tạo được sức ép lớn bên phần sân của Bayern. Phút 55, Dortmund tổ chức tấn công ở trung lộ, Erling Haaland nhận đường chọc khe của Thomas Delaney để đối mặt với Neuer. Trong tư thế thuận lợi, tiền đạo này dứt điểm gọn gàng bằng chân trái, gỡ hòa 2-2 cho Dortmund.

Bayern nhập cuộc rất tốt ở trận đấu này (Ảnh: Bayern Munich).
Bayern nhập cuộc rất tốt ở trận đấu này (Ảnh: Bayern Munich).

Bàn thắng của Erling Haaland giúp trận đấu diễn ra sôi nổi ở khoảng thời gian còn lại, khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Phút 82, Joshua Kimmich đã ghi tên mình lên bảng tỉ số sau pha dứt điểm đầy may mắn đưa Bayern vượt lên dẫn 3-2.

Không còn gì để mất sau bàn thua thứ 3, Dortmund dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của Bayern đã thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau rất tốt. Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số 3-2 để đoạt Siêu cúp Đức mùa giải 2020/2021.

VOV.VN

.