Cuộc đua vô địch V-League 2020 rất khó lường và quyết liệt

.

Cuộc đua vô địch V-League 2020 đang trở nên khó lường và quyết liệt khi nhóm 4 đội đầu bảng đang bám đuổi nhau rất sát với khoảng cách chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

“Cờ đã đến tay” thầy trò HLV Trương Việt Hoàng

Cuộc đua vô địch còn 5 vòng đấu nữa mới kết thúc và rất khó có thể xác định được ai sẽ là ứng viên sáng giá nhất, bởi thực tế các đội đang bám đuổi nhau rất sát sao và có những lợi thế riêng.

CLB Viettel đang cho thấy khát khao của mình tại mùa giải năm nay. Ảnh: TTXVN
CLB Viettel đang cho thấy khát khao của mình tại mùa giải năm nay. Ảnh: TTXVN

Với việc chiếm ngôi đầu bảng của Sài Gòn FC, Viettel đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, khoảng cách chỉ là 1 - 3 điểm với 3 đội xếp kế sau là quá mong manh vào lúc này. Để hiện thực hoá giấc mơ lịch sử, trước mắt đội quân của HLV Trương Việt Hoàng phải vượt qua B.Bình Dương ở lượt trận này.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội chủ nhà Viettel, bởi Bình Dương chính là đội đã vượt qua thầy trò HLV Trương Việt Hoàng ở lượt trận cuối giai đoạn 1. Đội bóng đất Bình Dương đang có được tinh thần hưng phấn khi mới có chiến thắng ấn tượng trước Sài Gòn FC.

Sân Hàng Đẫy chính là điểm tựa của Viettel khi trong 2 trận đấu gần nhất được thi đấu tại đây, đội bóng áo lính đều giành chiến thắng trước đối thủ này.

Khát khao giành chức vô địch V-League sẽ là động lực để các cầu thủ Viettel quyết đấu cho 4 trận quyết định còn lại của mùa giải.

Trong khi đó, dù Bình Dương không còn nhiều cơ hội vô địch, nhưng họ vẫn còn mục tiêu nằm trong Top giành huy chương. Với lối chơi hợp lý và đầy bản lĩnh thể hiện vừa qua, Bình Dương đã cho thấy họ chẳng phải là đối thủ dễ chịu. Điều này sẽ khiến Viettel gặp nhiều khó khăn ở lần đối đầu này.

Cuộc đua vô địch càng đáng chú ý khi nhà ĐKVĐ Hà Nội FC đã trở lại mạnh mẽ. Sau trận thắng đậm trước HAGL ngay trên sân Pleiku, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã vượt lên vị trí thứ 3.

Dù đứng vị trí thứ 3 với 26 điểm, nhưng Hà Nội FC được đánh giá là ứng viên sáng giá của cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Đây là đội bóng rất có kinh nghiệm trong chặng đua nước rút. Trong 2 mùa giải gần nhất, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã chứng minh rõ nét điều này.

Việc trầy trật hồi đầu mùa giải, 2 trận thắng trước những đội bóng rất mạnh là TP Hồ Chí Minh và HAGL mới đây đã giúp đội bóng Thủ đô lấy lại quyền tự quyết.

Ở vòng 3 này, ĐKVĐ Hà Nội FC chỉ phải đối đầu với đội bóng đang xếp cuối trong Top 8 nhóm A là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà và đây là cơ hội để họ đòi cả vốn lẫn lời trước đối thủ này để tiếp tục cuộc đua giành ngôi vô địch năm nay. Nếu chơi đúng sức, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể giành 3 điểm.

Sẽ có trận "chung kết ngược" giữa Quảng Nam và Hải Phòng

Ở lượt trận vừa qua, DNH Nam Định đã giành chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng để cứu mình thoát khỏi cuộc đua trụ hạng. Với khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội cuối bảng Quảng Nam, cơ hội trụ hạng của đội bóng thành Nam là rất lớn, bởi ở nhóm B chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc.

Cuộc chạm trán giữa hai đối thủ ở nhóm đèn đỏ đối diện với nguy cơ xuống hạng là Quảng Nam và Nam Định trên sân Tam Kỳ sẽ là trận cầu đinh ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công buộc phải thắng để nuôi hy vọng mong manh thoát "cửa tử".

Trong khi đó, việc để thua SLNA, Hải Phòng tiếp tục chìm sâu và nhiều khả năng phải đấu tay đôi với Quảng Nam để cạnh tranh suất trụ hạng. Đội bóng đất Cảng vẫn đứng ở vị trí áp chót và vẫn chỉ hơn Quảng Nam 4 điểm. Với khoảng cách này, mọi thứ đều có thể xảy ra với thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn.

Ở vòng đấu này, Hải Phòng chỉ phải đối đầu với Thanh Hóa - đội bóng đã chắc suất trụ hạng sớm. Nhưng nếu Hải Phòng để thua, trong khi Quảng Nam giành chiến thắng thì khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 1 điểm trong khi nhóm B còn 2 lượt trận nữa. Và ở vòng đấu cuối, khi Quảng Nam và Hải Phòng sẽ đối đầu nhau, trận đấu này sẽ quyết định tấm vé xuống hạng ở mùa tới.

Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2020 giai đoạn 2:

Ngày 19-10    
19 giờ 15: Sài Gòn FC - CLB TP Hồ Chí Minh.
19 giờ 15: Viettel - Bình Dương.

Ngày 20-10
17 giờ: Đà Nẵng - SLNA.
17 giờ: Hải Phòng - Thanh Hóa.
17 giờ: Quảng Nam - Nam Định.
18 giờ: Than Quảng Ninh - HAGL.   
19 giờ 15: Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Theo tin từ Ban tổ chức giải, trước khi bước vào các trận đấu ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League, các đội bóng sẽ thực hiện nghi thức dành 1 phút mặc niệm người dân, cán bộ, chiến sĩ đã bị thiệt mạng do ảnh hưởng của lũ lụt những ngày qua ở miền Trung. Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải thiết lập các thùng quyên góp tiền để các cầu thủ, đội bóng và khán giả ủng hộ đồng bào miền Trung.

Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.