Danang Triathlon góp phần tạo thêm nét đẹp Đà Nẵng

.

Khởi đầu từ tháng 11-2016 đến nay, nhóm Danang Triathlon - Ba môn phối hợp (bơi - đạp xe - chạy bộ) đã có những bước phát triển đáng kể. Tại Cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2019 được tổ chức tại Đà Nẵng, ngoài vị trí thứ nhất ở nội dung tiếp sức (Relay-Mix), nhóm Danang Triathlon còn giành được những thành tích cá nhân đầy ấn tượng khi 2 VĐV Nguyễn Mạnh Hà, Võ Quốc Tuân nằm trong số 10 VĐV xuất sắc nhất Việt Nam, VĐV Thanh Huỳnh (xếp hạng 5 lứa tuổi 18-24, bao gồm cả vận động viên nước ngoài) và là VĐV Việt Nam xuất sắc nhất của lứa tuổi.

Những thành viên ưu tú của Danang Triathlon đã tham gia và gặt hái được nhiều kết quả khả quan tại Cuộc thi IRONMAN châu Á- Thái Bình Dương 2019, được tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
Những thành viên ưu tú của Danang Triathlon đã tham gia và gặt hái được nhiều kết quả khả quan tại Cuộc thi IRONMAN châu Á- Thái Bình Dương 2019, được tổ chức tại Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Song, để có những thành công ban đầu, đòi hỏi nỗ lực rất lớn của những người đặt nền móng đầu tiên. Bởi vào thời điểm đó, ngoài Võ Quốc Tuân, Thiên Bình, Phan Văn Khoa là những người có ý tưởng xây dựng Danang Triathlon, hầu như chẳng mấy ai tin vào việc, người Việt Nam có thể hoàn thành cuộc thi được xem là khắc nghiệt với đường bơi 1,9km, đua xe đạp 90 km và chạy cự ly bán marathon 21km. Chưa kể đến việc, những thành viên sáng lập Danang Triathlon hoàn toàn chưa có kiến thức trong xây dựng kế hoạch tập luyện ba môn phối hợp cho các thành viên.

Dựa vào kinh nghiệm từ những VĐV đầu tiên của Đà Nẵng từng tham gia Cuộc thi IRONMAN 70.3 Đà Nẵng gồm Tú Hoàng, Việt Anh cũng như trải nghiệm của bản thân khi từng tranh tài tại Cuộc thi Triathlon Nha Trang hồi tháng 9-2016, cùng với sự hợp tác của Thiên Bình xây dựng các bài tập chạy bộ và Phan Văn Khoa trực tiếp huấn luyện môn bơi, Võ Quốc Tuân bắt đầu xây dựng kế hoạch tập luyện cho các thành viên.

Từ những buổi tập ban đầu với sự tham gia của khoảng 10 thành viên thuộc nhóm Danang Runners chỉ chuyên chạy bộ, từng bước, nhóm Danang Triathlon bắt đầu tạo được sức thu hút bởi hầu hết đều cảm nhận, việc chinh phục những nội dung Cuộc thi IRONMAN 70.3 không ngoài khả năng của người Việt Nam. Đến Cuộc thi IRONMAN 70.3 Đà Nẵng 2017, thành công của nhóm Danang Triathlon đã hơn cả mong đợi với 7/10 thành viên được tham gia tranh tài Cuộc thi IRONMAN 70.3 châu Á - Thái Bình Dương 2017, tổ chức ở Philippines, nhờ vào thành tích xếp nhất hoặc nhì ở các lứa tuổi.

Cũng từ cuộc thi IRONMAN 70.3 2017, giới Triathlon Việt Nam bắt đầu nhìn nhận và từng bước học tập cách tổ chức luyện tập hết sức bài bản của nhóm Danang Triathlon. Trong đó, điều quan trọng nhất là phương pháp tập luyện của nhóm Danang Triathlon hoàn toàn phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của người Việt Nam bởi tiêu chí của nhóm vẫn là hướng đến mục tiêu phát triển cộng đồng để ai cũng có thể tập luyện, thi đấu ba môn phối hợp. Nhờ cách làm này, đến nay, nhóm Danang Triathlon đã có hơn 100 thành viên; bao gồm cả những VĐV thi đấu cá nhân, tiếp sức hay nội dung sprint với các phần thi bơi 750m, đạp xe 20km và chạy 5km.

Anh Võ Quốc Tuân - một trong những thành viên sáng lập nhóm Danang Triathlon và cũng là VĐV Việt Nam có thành tích xuất sắc nhất ở nội dung Full IRONMAN (bơi 3,8km; đạp xe 180km; chạy bộ 42km) - cho biết: “Không chỉ với mục tiêu phát triển phong trào mà qua đó, chúng tôi cũng mong muốn góp phần tạo thêm một nét đẹp cho thành phố với sự năng động, lành mạnh; thông qua hình ảnh người Đà Nẵng ham mê tập luyện thể thao và có thể gặt hái thành công ở những Cuộc thi IRONMAN 70.3 trong tương lai”.  

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích