Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020: Nam Định - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 1-10)

Quyết tâm chiến thắng

.

Đó là mục tiêu mà cả Nam Định lẫn SHB Đà Nẵng đều hướng tới khi 2 đội gặp nhau ở vòng đấu cuối (giai đoạn 1) V-League 2020, trên sân Thiên Trường vào chiều nay. Điều này có nghĩa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lẫn Nam Định đều phải nỗ lực ở mức tối đa.

Dù là một tiền đạo nhưng Akinade (áo cam) vẫn phải tham gia phòng ngự, theo yêu cầu của HLV Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng thay đổi lối chơi ở mùa này. Ảnh: ANH VŨ
Dù là một tiền đạo nhưng Akinade (áo cam) vẫn phải tham gia phòng ngự, theo yêu cầu của HLV Lê Huỳnh Đức khi SHB Đà Nẵng thay đổi lối chơi ở mùa này. Ảnh: ANH VŨ

Trên lý thuyết, dù là khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn Nam Định, bởi lối chơi của SHB Đà Nẵng đang từng bước được định hình sau khởi đầu có phần chệch choạc. Không còn cách triển khai tấn công, gây sức ép liên tục như trước, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức ở mùa này chuyển sang lối chơi thực dụng hơn với bài phòng ngự - phản công. Có thể, những thay đổi ấy không mang lại nhiều cảm hứng cho giới ủng hộ, song, không thể phủ nhận tính hiệu quả. Trong đó, chiến thắng trước các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai hay đội chủ sân Thanh Hóa là những minh chứng.

Ngược lại, Nam Định đang gặp nhiều khó khăn khi ngày càng lún sâu vào nhóm cầm “đèn đỏ”. Bước vào V-League 2020, đội bóng thành Nam được đánh giá cao do khá ổn định về lực lượng. Cùng với việc mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ như Hoàng Xuân Tân, Đoàn Thanh Trường…, Nam Định bổ sung 2 chân sút Đỗ Merlo và tiền đạo Brazil Rafealson Bezerra Fernandes.

Ở hàng phòng ngự, cầu thủ người Brazil Thiago Santos De Melo được tuyển mộ để hợp cùng Emmanuel Tony Agbaji (người Nigeria) thành chốt chặn trước khung thành thủ môn Đinh Xuân Việt. Song, những bổ sung ấy không mang lại hiệu quả như ý, do Nam Định vẫn thiếu một “nhạc trưởng” thực thụ, bởi Lê Sỹ Minh quá thiếu những đối tác quan trọng ở hàng tiền vệ. Đã vậy, ở một số trận đấu, đội bóng của Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ còn gặp bất lợi từ tiếng còi sai lệch của một số trọng tài.

Song khi đánh giá đối thủ, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn hết sức thận trọng: “Trận đấu với Nam Định sẽ rất khó khăn do họ được thi đấu trên sân nhà. Mặt khác, để các cầu thủ tấn công xuyên thủng được bộ đôi trung vệ ngoại của Nam Định cũng không đơn giản. Hy vọng, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện khả năng tấn công để đạt kết quả tốt nhất. Cái khó lớn nhất của SHB Đà Nẵng là chúng tôi chỉ có 5 ngày nghỉ ngơi, chuẩn bị và kể cả di chuyển, trước khi bước vào trận đấu này”.

Chắc chắn, với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, những thách thức mà đội chủ sân Thiên Trường đặt ra không nhỏ. Chưa kể, mới đây, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã đồng ý cho phép khán giả được vào sân để dự khán trận đấu này. Với việc được “tiếp lửa” từ lực lượng cổ động viên, Nam Định sẽ nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm hướng đến mục tiêu chiến thắng, tích lũy thêm điểm số để tạo đà thuận lợi khi bước vào giai đoạn 2 ở nhóm B (nhóm 6 đội tranh trụ hạng).

Trong khi đó, dù đang nằm trong nhóm A (8 đội tranh huy chương) nhưng nếu không giành trọn vẹn 3 điểm và chỉ cần Sông Lam Nghệ An hoặc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải xuống thi đấu ở nhóm B. Đừng quên rằng, trong 2 mùa giải gần nhất (2018 và 2019), SHB Đà Nẵng đều thúc thủ lần lượt với tỷ số 2-4 và 1-2 khi làm khách tại Nam Định. Dù vậy, mục tiêu tối thượng của SHB Đà Nẵng vẫn là không để trắng tay khi rời sân Thiên Trường khi trận đấu chiều nay kết thúc!

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.