GIAI ĐOẠN 2 GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA V-LEAGUE 2020

Cần những thay đổi tích cực

.

Chỉ mới bước sang lượt trận thứ 2 (giai đoạn 2) giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 nhưng đã nảy sinh không ít vấn đề khiến nhiều người có quyền nghi ngờ về chất lượng giải đấu. Bên cạnh đó, cách điều hành khá chểnh mảng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn Ban tổ chức giải càng khẳng định rõ nét hơn những ý kiến cho rằng, VFF lẫn Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chỉ muốn giải được đá cho xong, như một sự rũ bỏ trách nhiệm trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang đối mặt nhiều khó khăn!

Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng mới nhất phải lên tiếng về vấn đề trọng tài. Ảnh: ANH VŨ
Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng mới nhất phải lên tiếng về vấn đề trọng tài. Ảnh: ANH VŨ

Trong ngày thi đấu thứ 2 (15-10) ở nhóm A (nhóm 8 đội tranh huy chương), một lần nữa, công tác trọng tài đã gây bức xúc cho đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Đàn không giấu được sự bức xúc với cách điều hành của trọng tài chính Hoàng Thanh Bình. Theo “thuyền trưởng” của đội bóng phố núi, trong nhiều thời điểm quan trọng, không ít quyết định của trọng tài khiến đội bóng đang từ trạng thái rất hưng phấn, chuyển sang bị ức chế nên ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc khi thua trắng 0-4 trước đội khách Hà Nội FC. Đáng nói, đến giờ chót, Ban trọng tài (VFF) đã quyết định thay trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bằng trọng tài Hoàng Thanh Bình để điều hành trận đấu!

Ở một trận đấu khác thuộc nhóm B (nhóm 6 đội tranh trụ hạng) cũng trong chiều 15-10 giữa đội chủ nhà Nam Định và SHB Đà Nẵng được tiến hành trên một mặt sân chẳng khác vũng lầy! Trong chiều 15-10, cơn mưa rất lớn đã làm sân Thiên Trường ngập úng, hệ thống thoát nước không bảo đảm khiến trận đấu được xem là “thủy chiến” và cầu thủ 2 đội đều không thực hiện nổi một pha phối hợp. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Thời tiết xấu, mưa quá lớn nên các cầu thủ không thể thi đấu, chất lượng chuyên môn gần như không có. Lẽ ra trận đấu nên dừng lại ngay hiệp 1 vì bóng không thể lăn trên sân”.

Trong khi đó, vào ngày 14-10, các cầu thủ khách Quảng Nam cũng bị gây khó khăn đến độ tân HLV Quảng Nam Nguyễn Thành Công phải hủy bỏ buổi tập làm quen sân trước trận đấu với Thanh Hóa diễn ra sau đó 1 ngày. Được biết, dù giải thích do thời tiết xấu nên mặt sân bị ảnh hưởng nhưng khi CLB Quảng Nam xin được tập ở Nhà Đa năng cũng không được Ban tổ chức địa phương chấp thuận (!).

Dù chưa phải là những sự cố quá lớn nhưng vấn đề chất lượng trọng tài lại được nhắc đến; đồng thời, yếu tố sân bãi không bảo đảm cũng đã nảy sinh. May mắn khi những trận đấu vừa nêu không dẫn đến quá nhiều hệ lụy đáng tiếc cho các đội bóng. Nhưng chắc chắn, may mắn sẽ không luôn đồng hành nếu bởi những trận đấu gay cấn nhất vẫn còn ở phía trước. Vì thế, rất cần VFF và VPF lưu tâm đến cả những vấn đề nhỏ nhất, nếu muốn mùa giải 2020 kết thúc êm đẹp!

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.