Giai đoạn 2 V-League 2020: Nam Định - SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 15-10)

Chắt chiu cơ hội để trụ hạng

.

Vẫn có nhiều tiếc nuối cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi ở lượt trận cuối giai đoạn 1 giải Vô địch Bóng đá V-League 2020, SHB Đà Nẵng đã để thua Nam Định 0-1, mất cơ hội chen chân vào 8 đội nhóm A để cạnh tranh huy chương. Thay vào đó, SHB Đà Nẵng phải gia nhập vào cuộc đua trụ hạng ở nhóm B.

Hoàn toàn có thể đánh bại chủ nhà Nam Định (áo vàng) nếu Đặng Anh Tuấn (áo cam, ảnh) và các chân sút SHB Đà Nẵng biết chắt chiu cơ hội. Ảnh: ANH VŨ
Hoàn toàn có thể đánh bại chủ nhà Nam Định (áo vàng) nếu Đặng Anh Tuấn (áo cam, ảnh) và các chân sút SHB Đà Nẵng biết chắt chiu cơ hội. Ảnh: ANH VŨ

Thế nhưng, so với 5 đối thủ còn lại của nhóm B, SHB Đà Nẵng vẫn được đánh giá cao, không chỉ với ưu thế điểm số mà còn ở chất lượng cầu thủ lẫn bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Cũng dễ hiểu bởi trong tay HLV Lê Huỳnh Đức hiện nay có không ít cầu thủ đã từng hoặc đang là tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ U23 như: Tuấn Mạnh, Trần Đình Hoàng, Bùi Tiến Dụng, Hoàng Minh Tâm, Phan Văn Long hay Hà Đức Chinh. Bên cạnh đó, SHB Đà Nẵng còn có những cầu thủ được đánh giá cao về khả năng chuyên môn như: Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Tài Lộc, Igo Jelic.

Tuy nhiên, với việc liên tục xáo trộn lực lượng, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức thiếu hẳn sự ổn định, gắn kết trong lối chơi. Bên cạnh đó, chất lượng cầu thủ ngoại không như mong đợi cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những thay đổi về chiến thuật của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.

Chính HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Nếu Akinade chỉ có thể phát huy khi có không gian để chơi bóng thì ý thức chiến thuật của Tanda luôn là vấn đề với chúng tôi. Vì thế, trong khoảng thời gian gần đây, SHB Đà Nẵng không sử dụng nhiều Tanda do cầu thủ này không đáp ứng tốt các yêu cầu chuyên môn.

Bên cạnh đó, khả năng di chuyển không bóng và sự nhạy cảm vị trí, không gian của không ít cầu thủ còn rất hạn chế. Mặt khác, hiệu quả trong tấn công chưa hẳn đáp ứng mong muốn bởi các cầu thủ thường bỏ lỡ không ít cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng”. Đó chính là những nguyên nhân khiến ở giai đoạn 1, SHB Đà Nẵng phải thúc thủ sít sao trên sân Nam Định. Và tất cả đang chờ đợi, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có cơ hội đòi lại “món nợ” trong lần tái đấu vào chiều nay.

Dù đang có được cách biệt 5 điểm so với đội cuối bảng Quảng Nam nhưng rõ ràng, đội chủ sân Thiên Trường vẫn ở trong vùng nguy hiểm khi giai đoạn 2 vẫn còn đến 4 trận đấu. Nhìn vào thống kê hiện tại, Nam Định là đội bóng có hàng công kém thứ 4 và hàng thủ kém thứ nhì của V-League 2020 khi chỉ mới ghi được 15 bàn thắng nhưng để thủng lưới đến 24 bàn sau 14 trận. Song “điểm tựa” quan trọng nhất của Nam Định là “chảo lửa” Thiên Trường bởi thầy trò HLV Phạm Hồng Phú giành được 13/14 điểm khi thi đấu trên sân nhà. Quan trọng hơn cả, lịch sử đang ủng hộ đội chủ nhà với 3 chiến thắng gần nhất khi tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Hẳn nhiên, khác với trận đấu ở giai đoạn 1, lần này SHB Đà Nẵng đến Thiên Trường với một tâm thế hoàn toàn thoải mái khi đang tạo được cách biệt đến 10 điểm, so với đội cuối bảng Quảng Nam. Có thể, điều này sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò nhập cuộc tự tin hơn để hướng đến 1 chiến thắng nhằm sớm giành quyền trụ hạng. Nếu các chân sút chắt chiu hơn những cơ hội có được, mục tiêu giành 3 điểm để sớm về đích hoàn toàn nằm trong tay SHB Đà Nẵng ở cuộc tái đấu này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.