Roland Garros 2020: Djokovic vượt qua thành tích của Federer

.

Djokovic tiếp tục phong độ thăng hoa với chiến thắng 6-0, 6-3, 6-2 trước Daniel Elahi Galan để lọt vào vòng 4 Roland Garros. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 1 là Karen Khachanov.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic không gặp nhiều thách thức từ Galan, tay vợt 24 tuổi người Colombia chỉ có được năm game thắng trước Djokovic trong trận đấu ở vòng bốn. Lọt tới vòng bốn là chiến tích tuyệt vời của Galan, tay vợt hạng 153 ATP tham dự vòng chung kết sau khi vượt qua vòng loại.

Djokovic có chiến thắng dễ dàng ở vòng 3 Roland Garros
Djokovic có chiến thắng dễ dàng ở vòng 3 Roland Garros

Djokovic cho thấy sự thoải mái lớn khi bước vào trận đấu ở vòng ba, anh giành chiến thắng 6-0 trong set đầu tiên chỉ sau 28 phút. Khi bắt đầu set thứ hai, Djokovic đã có break. Sau đó trời đổ mưa và mái che sân vận động Philippe Chatrier được kéo ra. Tuy nhiên, do mái che được kéo từ một bên nên dẫn tới tình trạng phần sân của Djokovic khô còn của Galan bị ướt.

Chứng kiến cảnh đối thủ bị trượt ngã bởi mặt sân trơn trượt, Djokovic  đề nghị dừng trận đấu để các ban tổ chức làm khô mặt sân. Tay người người Serbia đã khuấy động người hâm mộ trong sân vận động khi anh đề nghị một nhân viên nhường mình dụng cụ để tham gia cào đất.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic bất ngờ khi mái che không được đóng lại sớm hơn. “Tôi đã xem dự báo và thời tiết có vẻ không ổn chút nào. Nếu sân có một mái che thì tại sao không sử dụng sớm hơn? Tôi nghĩ chúng tôi đã mất khá nhiều thời gian”, Djokovic nói.

Djokovic tham gia cào đất khi trận đấu tạm dừng
Djokovic tham gia cào đất khi trận đấu tạm dừng

Sau khi trận đấu trở lại, Galan thi đấu tốt hơn và gây ra không ít khó khăn cho Nole, các game đấu thường xuyên phải kéo dài. Tuy nhiên, Djokovic vẫn duy trì được khoảng cách hai game, anh bẻ thành công game 9 ấn định kết quả 6-3, tiến vào set thứ ba.

Tương tự như set hai, Galan bán đuổi quyết liệt, nhưng Nole vẫn biết cách để có thể kết thúc trận đấu sớm. Tay vợt người Serbia bẻ game 1 và game 8 để có kết quả 6-2 và kết thúc trận đấu khi chưa đầy 2 giờ thi đấu.

Với chiến thắng trước Galan, Djokovic sở hữu 71 trận thắng tại Roland Garros, vượt qua thành tích của Roger Federer vươn lên trở thành người đứng thứ hai xếp theo số trận thắng tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện, sau Rafael Nadal.

Djokovic đang duy trì chuỗi trận chiến thắng liên tiếp từ đầu năm
Djokovic đang duy trì chuỗi trận chiến thắng liên tiếp từ đầu năm

Đối thủ của Djokovic sẽ là Karen Khachanov. Hạt giống số 15 thắng tay vợt người Chile, Cristian Garin với tỷ số 6-2, 3-6, 6-4, 6-2 ở vòng ba. Nói về trận đấu sắp tới với Djokovic, tay vợt người nga rất tự tin.

“Rất nhiều thứ. Tôi nghĩ trước hết là cố gắng duy trì phong độ cần thiết trong thời gian dài nhất có thể. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất đối với tôi là phải vững vàng, tin vào bản thân, tin vào trận đấu mà bản thân đang chơi”, Khachanov tiết lộ cách tiếp cận trận đấu với nhà vô địch Roland Garros 2016.

“Djokovic chơi tốt trên mọi mặt sân. Anh ấy đã chứng minh điều đó nhiều lần. Tôi chỉ thi đấu từng trận một và cố gắng thể hiện hết sức mình. Tôi sẽ chiến đấu để chắc chắn trong từng điểm”.

Karen Khachanov
Karen Khachanov

Tay vợt 24 tuổi người Nga tung ra những cú đánh rất mạnh mẽ để hạ gục Djokovic với tỷ số 7-5, 6-4 tại Paris Rolex Masters năm 2018. Đó là chiến thắng duy nhất của Khachanov trong sáu lần gặp Nole, bốn trận gặp nhau gần nhất tay vợt người Nga đều thua, gần nhất là tại Dubai Open hồi tháng 2.

Chiến thắng duy nhất của Khachanov trước Djokovic diễn ra trên mặt sân cứng, lại ở trong nhà, khác hoàn toàn với Roland Garros. Dẫu vậy Khachanov vẫn có thể rút ra bài học quý báu từ chiến thắng ấy, cũng như các lần đối đầu trước để có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đối đầu tới đây.

“Mỗi trận đấu mới là một thử thách mới, cơ hội mới. Có thể về mặt tinh thần, bạn biết rằng bạn đã đánh bại anh ấy trong trận đấu cụ thể này, chắc chắn điều đó mang lại sự tự tin bên trong khi bạn biết rằng đã làm điều đó ít nhất một lần”, tay vợt người Nga nói.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.